Đây là chế độ nên hạn chế dùng trên máy giặt, tưởng tiết kiệm điện, nước nhưng lại khiến quần áo không sạch

22:52, Thứ tư 05/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng chế độ giặt nhanh có thể giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền điện, tiền nước. Tuy nhiên, đây là chế độ mà bạn nên hạn chế sử dụng.

Máy giặt hiện nay có rất nhiều chế độ khác nhau. Ngoài các chế độ giặt thông thường, máy giặt sẽ có thêm một chế độ giặt nhanh.

So với chế độ giặt tiêu chuẩn, chế độ giặt nhanh sẽ sử dụng lượng nước ít hơn, thời gian hoàn thành chu trình giặt cũng ngắn hơn. Thông thường, một chu trình giặt nhanh chỉ diễn ra trong 12-15 phút. Vì vậy, nhìn chung chế độ giặt nhanh sẽ giúp tiết kiệm thời gian và cũng tiết kiệm điện, nước.

Tuy nhiên, việc sử dụng chế độ giặt nhanh cũng mang lại một số bất lợi nhất định.

Giặt nhanh khiến quần áo không được làm sạch hoàn toàn

Do chế độ giặt nhanh sử dụng ít nước và thời gian giặt ngắn nên khả năng làm sạch quần áo có thể không đạt được hiệu quả tương tự như khi sử dụng chế độ giặt tiêu chuẩn.

Đặc biệt, nếu quần áo của bạn dính nhiều bụi bẩn, lượng quần áo nhiều thì việc giặt nhanh không thể loại bỏ hết các vết bẩn.

Ngoài ra, chế độ giặt nhanh thường không sử dụng được nước nóng nên nếu muốn làm sạch và diệt khuẩn bằng nước nóng ở chế độ này là không thể.

Chế độ giặt nhanh của máy giặt có thể giúp giảm thời gian giặt quần áo nhưng cũng có nhược điểm.

Chế độ giặt nhanh của máy giặt có thể giúp giảm thời gian giặt quần áo nhưng cũng có nhược điểm.

Giặt nhanh có thể khiến quần áo bị đọng cặn xà phòng

Giặt nhanh sử dụng lượng nước ít, số lần xả ít, thời gian giặt ngắn lại nên khả năng phân tán bột giặt giảm đi nhiều, khả năng loại bỏ xà phòng cũng giảm đi. Điều này làm tăng nguy cơ cặn xà phòng đọng lại trên quần áo.

Lượng cặn xà phòng đọng trên quần áo khiến quần áo không được làm sạch tối đa mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Tiếp xúc trực tiếp với xà phòng trong thời gian dài có thể khiến da bị ngứa ngáy, dị ứng, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm.

Sử dụng chế độ giặt nhanh trong thời gian dài có thể làm giảm tuổi thọ của quần áo

Nếu liên tục sử dụng chế độ giặt nhanh, quần áo vừa không được làm sạch tốt lại vừa có khả năng nhanh hỏng. Nguyên nhân là do ở chế độ giặt nhanh, lồng giặt sẽ khuấy mạnh hơn, khiến quần áo dễ rách hơn.

Không giặt được nhiều quần áo cùng lúc khi sử dụng chế độ giặt nhanh

Chế độ giặt nhanh sử dụng lượng nước ít và thời gian ngắn nên số lượng quần áo cho vào máy cũng không thể nhiều bằng chế độ giặt bình thường nếu bạn muốn quần áo được làm sạch tốt.

Vì vậy, chỉ sử dụng chế độ giặt nhanh với những trang phục không quá bẩn và khi bạn thực sự cần làm sạch quần áo trong thười gian ngắn. Với những quần áo có vết cứng đầu, tốt nhất nên cho xà phòng vào quần áo và vò qua bằng tay trước khi cho vào máy giặt khi sử dụng chế độ giặt nhanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: máy giặt