Để bảo vệ con tuyệt đối trước sự đe dọa của virus corona, mẹ cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc sau

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ con tuyệt đối trước sự đe dọa của virus corona, mẹ cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc sau. Mẹ nên nhớ, phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Vệ sinh sạch sẽ cho trẻ thường xuyên

Vệ sinh sạch sẽ cho trẻ mỗi ngày là điều cần thiết mà cha mẹ nên làm để phòng chống dịch virus corona cho trẻ, cũng như tránh lây truyền vi khuẩn cho người khác. Mẹ nên hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phòng với nước sạch, chà xát, cọ rửa ít nhất 20 giây. Luôn chuẩn bị sẵn giấy ăn phòng trường hợp trẻ ho hoặc hắt xì hơi. 

Giữ ấm cho trẻ khi đi ra ngoài

Trong thời điểm dịch virus corona bùng phát, và thời tiết trở lạnh, giữ ấm cho trẻ là điều vô cùng cần thiết, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe tuyệt đối cho trẻ. Nếu trẻ phải ra ngoài, hãy chuẩn bị mũ, khăn, găng tay, áo khoác và mũ không thấm nước.

tau_kojf

Đặc biệt, mẹ nên hướng dẫn trẻ đeo khẩu trang đúng cách. Chỉ sử dụng khẩu trang 1 lần duy nhất, và phải là khẩu trang y tế. Nếu sử dụng lại từ ngày này sang ngày khác, thì chất bẩn từ miệng và mũi phủ bên trong sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể trẻ.

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là vô cùng cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho trẻ. Mẹ lưu ý mỗi ngày, trẻ sơ sinh cần ngủ 18 tiếng, trẻ mới biết đi ngủ 12-13 tiếng, và trẻ mẫu giáo cần ngủ ít nhất 10 tiếng.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Để tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe và giúp trẻ phát triển toàn diện, mỗi ngày trẻ cần được đáp ứng đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất sau: glucid, lipid, protein, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, đồ ăn phải được "ăn chín uống sôi", không ăn đồ tái, sống. 

Mẹ nên cho trẻ uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, và phải là nước ấm để giữ ấm cổ họng. Khi khát cần phải uống nước ngay, không được để màng trong cổ họng bị khô, tạo điều kiện thuận lợi để virus xâm nhập vào cơ thể. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link