Những bộ phận nhạy cảm mẹ bầu cần vệ sinh cẩn thận, bằng không sẽ rất dễ động thai

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những bộ phận nhạy cảm mẹ bầu cần vệ sinh cẩn thận, bằng không sẽ rất dễ động thai. Mẹ bầu cần nắm thật rõ để bảo vệ con.

Vùng ngực

bo phan me bau

Trong thai kỳ, vùng ngực của mẹ bầu sẽ có nhiều thay đổi chẳng hạn đầu ti trở nên sẫm màu hơn, kích thước lớn hơn, thậm chí khi chạm vào còn xuất hiện cảm giác đau, căng tức. Hiện tượng này hết sức bình thường, là do lượng hormone trong cơ thể mẹ bầu tăng lên. Vậy nên, mẹ bầu cần vệ sinh vùng ngực thật sạch sẽ để phòng tránh viêm tuyến sữa, tắc ống sữa, áp xe, bại huyệt. Tốt nhất hãy dùng nước ấm lau rửa nhẹ nhàng, không được chà xát mạnh.

Vùng rốn

bo phan me bau 2

Theo khoa học, rốn là một huyệt vị vô cùng quan trọng. Đây là bộ vận thực hiện nhiệm vụ liên kết các tĩnh mạch, ngũ quan, lục phủ ngũ tạng và tứ chi, giúp cơ thể hoạt động trơn tru, hiệu quả,tăng cường sức khỏe và sức đề kháng. Tuy nhiên, vùng da ở rốn rất mỏng và nhạy cảm. Nếu mẹ bầu vệ sinh không đúng cách, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và con. Tuyệt đối không dùng tay móc chất bẩn sẽ gia tăng nguy cơ bị nhiễm trùng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Tốt nhất, mẹ bầu nên dùng tăm bông nhúng nước và làm sạch nhẹ nhàng.

Vùng kín

Trong thai kỳ, dịch âm đạo của mẹ bầu sẽ thay đổi liên tục, lúc ra ít, lúc sẽ ra nhiều, nên sẽ tạo ra cảm giác khó chịu ở vùng kín. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ là thay đổi các hormone nội tiết thông thường mà thôi. Thế nên, nếu dịch âm đạo của mẹ bầu xuất hiện một số hiện tượng bất thường như: ngứa, rát, có mùi hôi tanh, tiết ra dịch trắng,... tức vùng kín đang bị viêm. Mẹ bầu đừng chủ quan, tự chữa mà hãy tới gặp bác sĩ để thăm khám.

Đồng thời, để ngăn chặn tình trạng này, chị em nên vệ sinh sạch sẽ hằng ngày, và nhớ lau thật khô. Không nên sử dụng xà phòng hoặc các dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link