Những loại quả lý tưởng cho trẻ ăn dặm, giúp trẻ thông minh vượt bậc, khỏe mạnh cao lớn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại quả lý tưởng cho trẻ 5 tháng tuổi, giúp trẻ thông minh vượt bậc, khỏe mạnh cao lớn mà các chuyên gia đặc biệt khuyên dùng.

1. Chuối

Chuối được đánh giá là loại quá lý tưởng dành cho trẻ 5 tháng tuổi. Không chỉ thơm ngon, dễ nhai mà còn vô cùng giàu dinh dưỡng: là nguồn cung cấp kali, vitamin B6, chất xơ, vitamin C dồi dào - rất tốt cho sự phát triển của trẻ, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Mẹ có thể nghiền nát, trộn với sữa mẹ/ sữa công thức để cho trẻ ăn.

qua 5 thang tuoi 2

2. Dưa hấu

Theo nghiên cứu, dưa hấu chứa đến 90% nước, vị ngọt, tính mát giúp lợi tiểu và trị rôm sảy vô cùng hiệu quả cho trẻ em. Giai đoạn trẻ từ 5 đến 6 tháng tuổi, mẹ có thể xay nhuyễn, hoặc ép lấy nước để cho trẻ ăn. Từ 8 tháng tuổi trở lên, mẹ có thể tập ăn cho trẻ ăn những miếng nhỏ. Mẹ nên chọn dưa có vỏ bóng nhẵn, vân rõ ràng, cuống khô héo, núm tròn và hơn lõm xuống. 

3. Bơ

Với hàm lượng dinh dưỡng vitamin C, vitamin K và chất béo tốt cần thiết cho cơ thể, bơ là loại quả lý tưởng dành cho trẻ 5 tháng tuổi. Bởi trong năm đầu tiên, cơ thể trẻ cần một lượng chất béo vô cùng lớn để não bộ được phát triển hoàn thiện. Bơ chính là lựa chọn lý tưởng, mẹ nên nghiền nát bơ, hoặc xay sinh tố để cho trẻ ăn. 

qua 5 thang tuoi 4

4. Táo

Theo chuyên gia dinh dưỡng Tina Ruggiero, thiếu sắt chính là vấn đề phổ biến ở trẻ nhỏ và có thể gây ra hậu quả khôn lường. Các loại quả giàu vitamin C như táo sẽ là lựa chọn lý tưởng, để trẻ hấp thụ sắt hiệu quả. Không chỉ vậy, táo còn chứa 2 loại chất xơ: hòa tan và không hòa tốt, rất tốt cho đường ruột, ngăn ngừa chứng viêm ruột thừa và các vi khuẩn xâm nhập. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link