Nấu canh đậu đen rồi uống theo cách này để thanh lọc cơ thể, thải hết độc tố tích tụ sau Tết

( PHUNUTODAY ) - Đậu đen có chứa một lượng khoáng chất vi lượng có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc và khử độc cho cơ thể, nhất là khi uống theo cách này:

1. Cách nấu canh đậu đen chuẩn nhất

Canh đậu đen với tỏi

Lấy 1/2 bát đậu đen, 1 củ tỏi. Đậu đen đem rửa sạch, tỏi bóc vỏ, đập dập (không nên nát quá), sau đó cho 2 thứ trên vào nồi cùng nước nấu, khi sôi thì vặn nhỏ lửa đến khi đậu chín nhừ, thêm chút đường cho dễ ăn.

nau canh dau den giai doc co the-phunutoday

Bài thuốc canh đậu đen với tỏi có thể sử dụng cho những người có triệu chứng mệt mỏi, tiểu tiện bí táo. Cho người bệnh ăn một lần vào sáng sớm sẽ rất tốt.

Cháo đậu đen lá sen

Đậu đen 50g, lá sen 1 lá, gạo tẻ 50g. Lá sen lấy loại lá bánh tẻ, loại bỏ tạp chất thái nhỏ đem sắc 15 – 20 phút, lọc lấy nước bỏ bã. Gạo tẻ và đậu đen loại tỏ tạp chất, vo qua, cho vào nồi rồi cho nước sắc lá sen vào thêm nước cho đủ, đem ninh nhừ thành cháo. Nêm gia vị vừa đủ bắc ra ăn nguội trong ngày.

Bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ thử (giải nắng nóng) an thần, hạ áp, bổ ngũ tạng, bù tân dịch (điện giải).Chè đậu đen đại táo

Lấy 20 – 40g đậu đen, 30g đại táo. Cho 2 nguyên liệu vào nồi nấu chung cùng nước, sau khi chín thêm một ít đường cho vừa miệng. Ăn liên tục trong vòng 3 đến 4 ngày.

Dùng chè đậu đen đại táo vừa có tác dụng giải khát vừa có tác dụng chữa bệnh. Ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nó còn có tác dụng chữa suy nhược rất tốt.

Canh nước dừa, đậu đen

Lấy 20g đậu đen, 1 quả dừa xiêm nhỏ không già quá. Đậu đen đem rửa sạch, bỏ vào quả dừa, đậy nắp dừa lại sau đó đem chưng cách thủy khoảng 3 – 4 giờ cho đậu nhừ rồi đem ra uống nước, ăn cái.

Món canh nước dừa, đậu đen có tác chữa đau nhức các khớp xương hoặc dùng để giải độc rượu lâu ngày.Với thang thuốc này chỉ cần ăn 1 tháng một lần là đủ.

2. Lưu ý khi ăn đậu đen

- Đậu đen bổ thận nhưng nếu người mắc bệnh thận nặng lại không nên ăn. Vì đây là thực phẩm không dễ tiêu hoá, nếu người mắc bệnh ăn nhiều có thể dẫn đến tình trạng bệnh thận tăng nặng hơn.

nau canh dau den giai doc co the-phunutoday1

- Trẻ em nhỏ tuổi, người bị thận dương hư, người dị ứng với đậu đen cũng không nên ăn.

- Món đậu đen rang nóng sẽ chuyển sang tính nhiệt, ăn nhiều dễ gây bốc hỏa, khuyến cáo món này nên ăn với lượng vừa phải.

- Đậu đen không nên kết hợp sử dụng với cách trộn cùng sữa, rau bina, đậu thầu dầu, ngũ sâm….

- Người đang sử dụng thuốc đông y cũng không nên ăn đậu đen và đậu nành đề phòng ngộ độc hoặc ảnh hưởng đến tiêu hoá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link