Để làm món khoai lang chiên giòn thơm ngon và lâu bị ỉu bạn phải thêm thứ này vào

( PHUNUTODAY ) - Để làm món khoai lang chiên giòn thơm ngon và lâu bị ỉu bạn phải thêm thứ này vào - hãy bỏ túi ngay hôm nay.

khoai-lang-chien

 

Nếu bạn là người ưa chuộng khoai lang chiên như tôi thì hãy bỏ túi ngay những mẹo đơn giản này để luôn có được món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn cả ngoài hàng dưới đây. Thực tế, món khoai lang chiên được nhiều bạn trẻ yêu thích thậm chí là trẻ em hay người già vì thế vừa để tiết kiệm lại an toàn và đảm bảo thì các mẹ nên lưu lại để tự tay chế biến cho các thành viên trong gia đình thưởng thức.
Nguyên liệu làm món ăn này không hề khó, vừa rẻ tiền lại dễ kiếm - bạn chỉ cần mua khoai lang, dầu ăn, tương ớt là có thể bắt tay vào chế biến thiết đãi cả gia đình ngay hôm nay.

Cách làm cũng vô cùng nhanh gọn và đơn giản, đầu tiên là rửa sạch khoai lang rồi gọt vỏ, đem cắt khoai thành từng khúc nhỏ, dày khoảng 5mm. Chú ý là bạn nên dùng giấy thấm khô nước trên mặt khoai.

Tiếp đó bạn đổ dầu vào chảo, rồi đợi nóng đều thì cho khoai vào, nhớ chiên ngập dầu và nhỏ lửa. Đợi đến khi khoai ngả màu hơi vàng thì bạn cần vặn to lửa chiên tới khi khoai chín vàng đều sậm màu thì gắp ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu và ăn kèm với tương ớt. Chỉ cần như thế là bạn đã có được 1 món ăn vặt vô cùng thơm ngon, hấp dẫn chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình.

Có một mẹo vô cùng hay và thiết thực đó là để có được món khoai lang chiên có độ giòn bên ngoài và vị ngọt mềm bên trong, tuy nhiên vấn đề khi chiên khoai là nó rất nhanh ỉu. Bí quyết để có khoai lang chiên giòn ngon thật lâu là bạn chiên nhỏ lửa, đến khi sắp lấy khoai ra thì mới bật lửa lớn để làm nước bốc hơi hết, như vậy khoai sẽ giữ được độ giòn lâu hơn rất nhiều.

Nếu muốn có được món chiên khoai cho giòn thì bạn nên ngâm khoai với nước muối khoảng 15 phút. Sau đó luộc qua ( lưu ý chỉ luộc qua thôi). Sau đó đổ khoai ra rổ cho ráo nước và nguội. Tiếp theo bạn cho khoai vào hộp nhựa và để ngăn đá khoảng 30 phút.

Rồi lấy khoai trong ngăn đá tủ lạnh ra, đem đặt chảo mỡ, đun nóng già (lưu ý để nhỏ lửa). Khi mở sôi thì đổ khoai vào chiên. Đảm bảo với bạn khoai khi làm theo cách này khoai luôn giòn và ngon như ở ngoài hàng mà ai ăn cũng thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn