Bày cách ướp thịt để món ăn thơm ngon hơn ngoài hàng khiến cả nhà khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Bày cách ướp thịt để món ăn thơm ngon hơn ngoài hàng khiến cả nhà khó cưỡng - mẹ nào cũng cần giắt lưng.

cach-uop-thit

 

Tôi chắc chắn rằng, bữa cơm gia đình bạn sẽ tuyệt hảo và ai cũng mê mẩn hơn khi có những món ăn được chế biến thơm nức mũi bởi hương thơm đặc trưng riêng k

Khi bạn biết cách ướp thịt hay bất cứ món ăn nào thì đảm bảo rằng bữa cơm gia đình bạn sẽ tuyệt hảo và ai cũng mê mẩn chẳng bao giờ muốn ăn cơm ngoài hàng, cũng không có bất cứ một thành viên nào trong gia đình nỡ rời xa bữa ăn do chính tay bạn chuẩn bị và mỗi bữa ăn của gia đình sẽ như một bữa tiệc hoàn mỹ!

Và để làm được điều đó chẳng hề khó khi bạn có bí quyết vô cùng đơn giản dưới đây và đó cũng chính là là kinh nghiệm ướp thịt mà mẹ đã chỉ cho tôi, hôm nay sẽ hướng dẫn lại cho các bạn, để có được bữa cơm gia đình ấm cúng, ngon miệng và hoàn hảo nhất.

Đầu tiên để có được bất cứ một món ăn nào thì bạn cần chuẩn bị nguyên liệu, để ướp thịt thì trước hết là bạn phải đi chợ mua thịt, mua các loại gia vị thiết yếu như nước mắm, hành, tỏi, sả, đường, xì dầu, hạt tiêu.

Khi ra chợ để bữa ăn hoàn hảo hơn thì tất yếu bạn nên chọn loại thịt mà các thành viên trong nhà ưa chuộng, có thể là thịt nạc vai, thịt ba chỉ hay thịt nạc nguyên cũng được. Miễn sao nó hợp khẩu vị với các thành viên trong gia đình bạn.

Sau đó, một khâu không thể thiếu đó là bạn cần mang thịt đi rửa sạch, để ráo. Sau đó, mẹ tôi thường lưu ý khi chế biến thịt đó là phải thái thịt lợn theo thớ, để tránh dai và khó ăn. Độ dày của miếng thịt là bạn cần cắt thịt lợn thành từng lát có độ dày khoảng 1 cm và độ dài tầm khoảng 5-7 cm, điều này cũng phụ thuộc vào thói quen ăn uống của mỗi gia đình.

Tiếp theo là đem tỏi, hành khô bóc vỏ đập và thái nhỏ hay say nhuyễn, nếu gia đình bạn hay cho củ sả thì bạn cũng mang bóc vỏ, rửa sạch, nhớ đem bỏ đi phần già, cắt khúc ra với độ ngắn khoảng 2-3 cm. Rồi đem cho tất cả những gia vị gồm có đường, tỏi, sả, hành khô vào máy xay nhuyễn.

cach-uop-thit-1

 

Muốn có được vị thơm ngon hấp dẫn hơn thì mẹ tôi thường dặn rằng muốn ướp thịt được đều nhất thì bạn nên lấy khoảng 1 thìa cà phê hạt tiêu, khoảng 2 muỗng canh xì dầu, cùng 2 muỗng canh nước mắm và độ 1 muỗng canh dầu ăn vào phần gia vị đã xay ở trên và tiếp tục xay nhuyễn để tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau.

Lúc này, là công đoạn gần như đã hoàn thành và bạn đem mang hỗn hợp mới xay nhuyễn trộn đều với thịt lợn, để cho thật ngấm. Lưu ý một điều rằng để ngon nhất thì bạn nên cho vào bát lấy màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh để qua đêm, tới hôm sau chế biến là ngon miễn chê!

Theo:  khoevadep.com.vn