Thực đơn mâm cơm chiều thơm ngon bổ dưỡng lại rẻ tiền chỉ 52000 cho 5 người ăn

( PHUNUTODAY ) - Thực đơn mâm cơm chiều thơm ngon bổ dưỡng lại rẻ tiền chỉ 52000 cho 5 người ăn thả cửa, hãy lưu lại để không phải nghĩ món.

Làm nem rán thơm ngon (28000)

mon-ngon111

 

- Thịt nạc vai: 300g.

- 30g miến dong, 2 cái mọc nhĩ, 2 quả trứng vịt.

- 1 củ cà rốt nhỏ, 1 củ hành tây, 100g giá đỗ, hành lá.

- 1 thếp bánh đa nem.

- Gia vị, tiêu, tỏi, chanh, ớt, giấm, đường, nước mắm.

Cách làm:

Bước 1: Thịt nạc vai, rửa sạch, bằm hoặc xay nhỏ. Mọc nhĩ ngâm nước cho nở mềm, sau đó rửa sạch, thái sợi, xắt nhỏ. Miến cũng ngâm sơ qua nước lạnh cho mềm, vớt ra để ráo, dùng kéo cắt khúc cỡ 1,5-2cm. Chú ý miến chỉ ngâm khoảng 2-3 phút cho sợi mềm, dễ cắt là được, không ngâm lâu quá miến bị nhũn, nem không ngon.

Bước 2: Hành tây, bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng, sau đó cắt nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng sau đó thái sợi. Giá đỗ rửa sạch, vớt ra để ráo, dùng tay bóp nát cho bớt nước để nhân nem không bị ra nước khi gói. Hành lá cắt rễ, rửa sạch, xắt nhỏ. Chú ý: để món nem ngon, không bị nát thì các nguyên liệu không xắt nhỏ quá và độ dài của các loại nguyên liệu nên dài ngắn khác nhau.

Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một cái tô lớn, trộn đều với chút gia vị, tiêu cho vừa khẩu vị, để khoảng 5’ cho nhân ngấm gia vị.

Bước 4: Cho lòng đỏ trứng vịt vào tô chứa nhân nem ở trên trộn đều. Để nhân nem không bị ướt quá thì mình chỉ sử dụng lòng đỏ trứng, không dùng lòng trắng.

Bước 5: Lấy ½ bát nước thêm khoảng 1 thìa dấm gạo, khuấy đều, hỗn hợp này dùng để làm mềm bánh khi gói và có tác dụng giúp nem giòn, đẹp hơn khi rán. Trải 1 cái bánh đa nem ra thớt, dùng hỗn hợp nước –dấm ở trên để làm mềm bánh trước khi gói. Lấy 1 thìa nhân đặt vào vị trí khoảng ¼ bánh từ dưới lên, dàn đều nhân sang hai bên tùy theo kích thước của cuốn nem mà bạn muốn. Sau đó, gấp 2 mép và cuộn kín. Không nên cuốn chặt tay, nếu cuốn chặt quá khi bạn chiên nem rất dễ bị bục.

Bạn thực hiện như trên cho đến khi hết lượng nhân đã chuẩn bị.

Bước 6: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, lượng dầu sao cho ngập nem hoặc khoảng 2/3 cái nem là được. Dầu sôi, thả nem vào rán cho đến khi nem chín vàng đều là được. Để nem tròn, màu đẹp bạn phải đun dầu thật nóng già, vặn nhỏ lửa, thả nem vào rán và khi bạn thả nem vào chảo dầu, chú ý lăn đều sao cho xung quanh nem vỏ bánh se lại sau đó mới rán chín từng mặt.

Đậu phụ sốt cà chua (12.000 đồng)

mon-ngon1

 

Nguyên liệu để làm gồm:

3 miếng đậu phụ

2 quả cà chua

Gia vị gồm: muối, đường, ít hành lá, mì chính.

Các bước làm món đậu phụ sốt cà chua ngon thanh đạm

Bước 1: Sơ chế đậu phụ, cà chua và các nguyên liệu khác

Bỏ núm của cà chua đi rồi rửa sạch sau đó bổ miếng cau.Đậu phụ cắt miếng vừa ăn.Bóc vỏ hành tím rồi rửa sạch và băm nhỏ.Hành lá cắt gốc, rửa sạch rồi cắt khúc tầm 1 cm.

Bước 2: Rán đậu

Đun nóng chảo rồi đổ dầu ăn vào đun nóng tiếp. Sau khi dầu ăn đã nóng, bạn thả đậu phụ vào rán sơ qua rồi vớt ra đĩa.

Bước 3: Làm nước sốt cà chua

Sau khi đã gắp đậu ra khỏi chảo, cho tiếp hành khô vào phi thơm (chỉ giữ lại chút dầu ăn trong chảo).Tiếp tục cho cà chua vào xào đều tay cùng chút muối, mắm, mì chính vừa đủ với lửa nhỏ đến khi cà chua chín nhừ.Hòa tan bột năng với 3 thìa nước rồi cho vào chảo cà chua đồng thời khuấy đều tay nhẹ nhàng đến khi hỗn hợp trong chảo sánh lại chính là sốt cà chua mà bạn cần.

Bước 4: Thực hiện làm đậu sốt cà chua

Cho ngay đậu rán vào chảo nước sốt cà chua ở trên và xóc đều cho sốt cà chua ngấm đều vào đậu. Hạ nhỏ lửa và nêm lại gia vị cho vừa miệng rồi xóc chảo lần nữa cho gia vị thấm đều vào đậu.Cuối cùng bạn rắc chút hành lá lên và đảo nhẹ 1 lượt là xong.

Rau muống luộc (7.000)

mon-ngon11

 

Nguyên liệu cần thiết cho món rau muống luộc

Rau muống ớt: 1 mớ

Muối, mì chính

Chanh, ớt

Nước sôi để nguội: 1 lít

Cách luộc rau muống xanh ngon hấp dẫn

Muốn có cách luộc rau muống ngon trước tiên bạn chọn đúng loại rau muống ngon, rau muống ngon là loại rau muống trắng, lá nhỏ dài như lá ớt, chính vì thế người ra gọi là rau muống ớt. Loại rau này sau khi luộc sẽ cho nước rau màu xanh nhưng trong, rau giòn và thơm.

Rau muống sau khi mua về nhặt bỏ cậng già, lá sâu, rồi đem rửa sạch lại với nước, nên ngâm rau muống trong nước muối loãng 15 phút trước khi luộc.

Bạn nên chọn xoong rộng để luộc rau nhé, xoong rộng vừa giúp rau chín đều vừa giúp cách luộc rau trở nên xanh hơn. Cho 1 lít nước lạnh vào xoong, cho 1/2 thìa muối vào nước luộc rau, đun sôi trên lửa to, khi nước sôi thì cho rau vào. Ngay sau khi cho hết rau thì dùng đũa lật rau từ dưới lên trên để rau được thấm nước sôi đều và vớt ra là được.

Cà muối (5.000)

mon-ngon

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn