Đề xuất tích hợp thẻ BHYT với căn cước công dân gắn chip

( PHUNUTODAY ) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề xuất, sắp tới sẽ sửa luật theo hướng tích hợp thẻ bảo hiểm y tế với thẻ căn cước công dân gắn chip.

PLO đưa tin, tại hội nghị cung cấp thông tin chuyên đề mẫu thẻ BHYT mới diễn ra sáng 24/3, ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam khẳng định, thời gian tới, BHXH Việt Nam sẽ tham gia quá trình sửa đổi , bổ sung Luật BHXH và Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), trong đó góp ý dự luật theo hướng tích hợp thẻ BHYT với căn cước công dân gắn chip. Từ đó, giúp người dân khi đi khám bệnh không cần mang thẻ BHYT. Tuy nhiên, theo ông Liệu, việc tích hợp thẻ BHYT trên cần có lộ trình, chưa thể làm ngay đươc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ ngày 1/4 này, thẻ BHYT mới sẽ được cấp phat và lưu hành trên toàn quốc. So với mẫu thẻ cũ, thẻ BHYT mới chỉ in 10 kí tự chính là mã số BHYT của người tham gia (thay vì 15 ký tự như trước đây). Ưu điển là giúp người dân dễ dàng nhận biết và có thể tra cứu, kiểm tra đầy đủ thong tin quy định về thẻ BHYT trên cổng thông tin của BHXH Việt Nam…

Trong thời gian chờ đổi thẻ BHYT theo mẫu mới, thẻ BHYT đã cấp cho người dân tham gia BHYT còn thời hạn sử dụng thì tiếp tục được dùng để khám chữa bệnh BHYT.

Đồng thời, các thông tin về BHYT của người tham gia đã được cập nhật trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin giám định BHYT và Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.

Do đó, dù đổi thẻ BHYT mẫu mới, nhưng những thông tin về quyền lợi BHYT của người tham gia đã được lưu trên hệ thống để phục vụ cho việc thực hiện KCB BHYT. Vì vậy, người tham gia được cấp thẻ BHYT mẫu mới hay mẫu cũ thì đều có thể sử dụng để KCB BHYT và hưởng các quyền lợi theo đối tượng mà mình tham gia.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link