Con trai thường xuyên dậy sớm nấu cơm cho cả nhà, sự thật động trời phía sau khiến mẹ ngã ngửa

( PHUNUTODAY ) - Không như bố mẹ nghĩ con mình biết yêu thương, lo lắng cho gia đình mà mục đích của việc dậy sớm với đúa bé 12 tuổi này lại thật tệ hại.

Mới đây, một người mẹ tên là Cheng đến từ Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện của gia đình mình lên mạng xã hội. Theo bà mẹ trẻ, cậu con trai 12 tuổi của chị thường xuyên dậy sớm nấu ắn cho cả gia đình. Lúc nào, cậu bé cũng dậy từ 4h sáng.

Ban đầu chị Cheng cũng tỏ ra vui mừng vì cậu con trai còn nhỏ mà đã biết quan tâm bố mẹ. Tuy nhiên, sau một thời gian quan sát, chị mới phát hiện ra điều đáng ngờ của cậu bé. Trong quá trình theo dõi, chị Cheng không phát hiện điều gì bất thường, song tài khoản ngân hàng của chị Cheng liên tục bị trừ một khoản tiền nhỏ hàng ngày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vì gia đình làm nghề buôn bán, nên bình thường chị Cheng không để ý đến những khoản tiền hao hụt này. Nhưng có điều, đúng giờ sáng con trai dậy sớm thì tài khoản của chị lại bị trừ tiền. Sau khi tra hỏi, bà mẹ mới tá hỏa phả hiện con trai thường dậy sớm để chơi điện tử và đã dùng tài khoảng ngân hàng cha mẹ, vay tiền phục vụ chơi game.

Cậu bé cho biết, việc làm này đã diễn ra trong suốt 1 năm qua. Khi chọn việc nấu ăn thì gia đình có đồ ăn, còn cậu bé cũng có lí do hợp lý để chơi game mỗi sáng mà không ai biết.

Trẻ con ở độ tuổi bắt đầu dậy thì sẽ có những phản ứng tâm siuh lý, cũng như hành động và suy nghĩ mà cha mẹ không thể nào nắm bắt được.

Để ngăn con không bị rủ rê, lôi kéo và sa vào tệ nạn xã hội ở bên ngoài, đây là 3 điều mà phụ huynh cần lưu ý

- Quan tâm đến các hoạt động thường ngày và hành vi lạ của trẻ. Nếu con trẻ bỗng nhiên chuyển từ lười biếng sang sieng năng một cách kỳ la, cha mẹ nên xem lại mục đích của sự thay đổi này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Kiểm soát hợp lý thời gian sử dụng điện thoại di động của trẻ. Nếu bạn không thể cấm được con sử dụng thiết bị công nghệ sớm, hây dứt khoát quán triệt về thời gian cho con chơi. Đồng thời, kiếm thêm những hoạt động bổ ích khác cho con như chạy bộ, tập thể dục, bơi....

- Kiểm soát tiền bạc trong gia đình. Nhiều gia đình không giáo dục con về giá trị tiền bạc nên nhiều trẻ thường sử dụng tiền bạc rất phung phí. Vì thế, cha mẹ cần dạy con cách ci tiêu tiền hợp lý, cũng như có biện pháp đề phòng tiền bạc với chính con cái mình. Điều này vừa giúp trẻ hạn chế việc sử dụng tiền nạp game, mà còn dạy con biết cách tiết kiệm và sử dụng tiền hợp lý ngay từ nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link