Đếm bậc cầu thang trong nhà: Rơi trúng số này bảo sao tiền của 'trôi' sạch

10:07, Chủ nhật 29/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Cầu thang không chỉ là cầu nối giữa các tầng trong nhà mà còn là nơi lưu thông các dòng chảy năng lượng theo quan niệm phong thủy. Vì thế, khi thiết kế cầu thang cũng cần để ý tính đến số bậc.

Nhiều gia đình khi xây nhà nhiều tầng thường tập trung vào thiết kế các phòng mà ít chú ý đến cầu thang. Tuy nhiên, theo phong thủy, cầu thang không chỉ là lối đi giữa các tầng mà còn là yếu tố quan trọng trong việc lưu thông năng lượng trong ngôi nhà. Nếu đầu cầu thang hướng thẳng ra cửa chính, điều này giống như một chiếc miệng lớn đang đẩy sinh khí ra ngoài, khiến gia chủ khó có thể tích tụ tài lộc.

Đếm bậc cầu thang

Đếm bậc cầu thang

Lựa Chọn Số Bậc Cầu Thang

Theo phong thủy, số bậc cầu thang tốt nhất thường là 17, 21 hoặc 27 bậc. Vì vậy, khi thiết kế cầu thang cho ngôi nhà nhiều tầng, bạn cần đặc biệt lưu ý đến vị trí và hình dạng cầu thang, vì chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình. Số bậc thang cũng cần được tính toán cẩn thận để tránh mang lại điều không may.

Cách tính số bậc cầu thang được thực hiện từ điểm đầu đến điểm cuối, bao gồm cả chiếu nghỉ. Số bậc nên nằm trong cung "sinh" trong chu kỳ “sinh, lão, bệnh, tử”. Cụ thể:

  • Bậc 1: Sinh
  • Bậc 2: Lão
  • Bậc 3: Bệnh
  • Bậc 4: Tử
  • Bậc 5: Sinh

Tiếp tục theo chu kỳ như vậy, số bậc đẹp trong nhà có thể được tính theo công thức: 4n + 1, trong đó "n" là số lần lặp lại. Ví dụ, với các chu kỳ, số bậc vào cung Sinh sẽ là 1, 5, 9, 13, 17, 21, và 27.

Những Điều Cần Tránh Khi Xây Cầu Thang

Đếm bậc cầu thang trong nhà: Rơi trúng số này bảo sao tiền của 'trôi' sạch

Đếm bậc cầu thang trong nhà: Rơi trúng số này bảo sao tiền của 'trôi' sạch

1. Không đặt cầu thang ở cuối nhà:Dù có thể tiết kiệm diện tích, việc đặt cầu thang ở cuối nhà có thể làm hạn chế lưu thông khí, dẫn đến sức khỏe và tài lộc của gia đình bị ảnh hưởng tiêu cực.

2. Tránh cầu thang xoắn ốc:Mặc dù tiết kiệm không gian, cầu thang xoắn ốc có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, trong phong thủy, kiểu cầu thang này có thể làm cho khí trong nhà bị xoắn lại, không tốt cho gia chủ.

3. Không sử dụng cầu thang bậc hở:Mặc dù đẹp mắt và hiện đại, cầu thang bậc hở không đảm bảo tính chứa và dẫn khí, dễ dàng khiến năng lượng trong nhà bị thoát ra ngoài.

Việc xây dựng cầu thang không chỉ đơn thuần là một công đoạn trong xây nhà, mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến phong thủy của ngôi nhà. Hãy xem xét kỹ lưỡng các yếu tố này để mang lại an lành và tài lộc cho gia đình.

Thông tin chỉ mang tính tham khảo.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc
Từ khóa: phong thủy mẹo hay