“Tuyệt chiêu” muối dưa cải chua ngon, vàng giòn ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Muối dưa không hề khó chút nào nhưng để muối được dưa cải chua ngon, vàng giòn ngay tại nhà thì cũng cần phải có “bí quyết” cả đấy. Bạn sẽ học được “tuyệt chiêu” muối dưa làm say lòng cả gia đình nhờ bài viết dưới đây:

 Dưa cải chua giòn hầu như xuất hiện trong hầu hết các mâm cơm của mọi gia đình Việt, không chỉ ăn không mà còn có thể kết hợp với thực phẩm cho ra nhiều món ngon. Vậy bạn thường sử dụng dưa cải có sẵn hay tự làm? Nếu không yên tâm bạn có thể tự làm tại nhà, nhưng bạn đã biết cách muối dưa cải chua giòn đúng chuẩn chưa? Tham khảo ngay cách muối dưa cải được chia sẻ dưới đây nhé!

Dưa cải muối là món ăn dân dã ở Việt Nam được chế biến chỉ với nguyên liệu chính là rau cải. Đây là món ăn kèm, giải ngán cho những món có quá nhiều dầu mỡ, và thường kích thích vị giác khiến bạn thèm ăn hơn. Đặc biệt, dưa cải chua còn là món ăn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn được tốt hơn. 

muoi-cai-chua

Nguyên liệu để muối dưa cải chua gồm:

  • Cải bẹ: 1 kg.
  • Đường vàng: 40 gram.
  • Muối: 40 gram.
  • Hành lá, tỏi, ớt.
  • Riềng: 1 củ nhỏ.
  • Dấm hoặc nước muối dưa đã chua (giúp cho dưa nhanh ăn được).
  • Không nên cho mì chính (bột ngọt) vì nó không tốt khi muối dưa
cach-muoi-dua-cai

Cách muối dưa cải chua như sau:

Bước 1: Bạn mua rau cải bẹ về (khi mua bạn nên chọn loại cải bẹ lá to, không bị sâu, bị úa), và dùng dao cắt rời từng lá rồi đem sửa thật sạch với nước để loại bỏ hết đất cát.

Bước 2: Bạn đem rau cải xếp lần lượt ra khay để phơi một nắng cho rau cải hơi héo. Tiếp đó, bạn lại đem rau cải rửa sạch với nước và cắt ra thành từng khúc nhỏ một vừa ăn rồi vẩy cho rau được ráo nước. Hành lá bạn cũng đem rửa sạch rồi cắt thành từng khúc và cho vào trộn đều lên với rau cải nhé.

cach-muoi-dua-cai-ngon-1-600x386

Bước 3: Bạn tiến hành pha nước để muối dưa. Bạn cho 1,2 lít nước sôi đã để nguội + 40 gram muối + 40 gram đường vàng vào trong một cái khay to rồi đảo đều cho các gia vị tan hết rồi nếm thử nếu bạn thấy vị lợ lợ là được. Sau đó, bạn cho rau cải vào trong bình muối dưa và đổ sao cho nước muối ngập mặt rau cải là được.

cach-muoi-dua-cai-ngon-2

Bước 4: Bạn đem tỏi + ớt + riềng rửa thật sạch, thái thành từng lát mỏng rồi cho vào bên trên bình muối dưa và dùng một cái đĩa để đè lên trên cho cải của bạn ngập trong nước muối để dưa muối được ngon và không bị thâm. Nếu bạn nào muốn dưa muối nhanh được ăn hơn thì có thể cho thêm một ít nước dưa muối đã có sẵn hoặc cũng có thể vắt một chút nước cốt chanh vào các bạn nhé.

cach-muoi-dua-cai-ngon-3-600x402

Cuối cùng là bạn chỉ cần đậy kín nắp bình đựng dưa muối lại và để trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 ngày cho dưa được chua, vàng đều là bạn có thể bỏ ra ăn được ngay. 

ban-da-biet-cach-muoi-dua-cai-chua-gion-ngon-luc-nao-cung-vang-ong-ngay-tai-nha-chua-1

Chúc bạn thành công với món ăn dân dã này nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn