Đến tuổi 50 dù giàu hay nghèo nhất định phải nắm chắc '2 quân bài' trong tay mới mong ấm thân tới già

( PHUNUTODAY ) - 50 tuổi là cột mốc quan trọng của đời người. Ở ngưỡng tuổi này, có 2 quân bài bạn nhất định phải nắm chắc trong tay.

Bước sang tuổi 50 là con người đã đi được nửa cuộc đời. Tiếc nuối, hẳn đó sẽ là cảm giác của nhiều người. Nhưng biết phải làm sao khi cuộc sống vẫn trôi qua mỗi ngày, dù buồn hay vui cũng đều phải tiếp tục sống?

Vậy thì, làm thế nào để một nửa cuộc đời còn lại không phải sống trong tiếc nuối? Làm thế nào để khi bước vào tuổi trung niên, chúng ta vẫn có thể tận hưởng hết ánh mặt trời rực rỡ hay niềm vui chốn nhân sinh?

Thực ra, không đặt yêu cầu quá cao là chúng ta cũng đã phần nào có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình rồi.

Một cuộc sống đơn giản: Có một ngôi nhà, một gia đình đúng nghĩa và vài người bạn hợp với mình, vậy thôi cũng đủ để chúng ta vui vẻ hạnh phúc.

Dẫu vậy, vẫn có những việc mà người ở tuổi trung niên nên làm và không nên làm để cuộc sống an yên hơn.

Đến ngưỡng 50 dù giàu hay nghèo nhất định phải nắm chắc "2 quân bài" trong tay, bạn mới có thể an tâm tận hưởng cuộc sống toan về già của mình một cách trọn vẹn, an nhiên.

5

Quân bài đầu tiên: Một khoản tiền tiết kiệm, duy trì năng lực độc lập về tài chính

Khi ở độ tuổi sức lao động không còn như xưa, năng lực kiếm tiền cũng giảm thì khoản tiền phòng thân chính là tấm át chủ bài bắt buộc phải có của mỗi người.

Khi chúng ta đã qua thời kì phong độ của tuổi trẻ, chấp chới bước vào tuổi già, sức khoẻ suy giảm, cuộc sống không có tiền trong tay thì không ngày nào thoát khỏi lo lắng, muộn phiền. Chính vì vậy, một trong những việc nhất định phải làm là sở hữu một khoản tiết kiệm cho riêng mình phòng khi có những biến cố về công việc hay sức khoẻ. Khi điều không hay diễn ra, vẫn có thể thản nhiên đối phó. Tiết kiệm tiền là để cho cuộc sống của chúng ta an toàn, không hoảng sợ, không mất lòng trung nghĩa, không mất nguyên tắc. Chúng ta có thể tự chăm lo cho cuộc sống của bản thân chứ không phải phụ thuộc hết vào người khác.

Trước khi bước vào độ tuổi này, hãy tìm cách tăng thu nhập và giảm chi tiêu. Tiết kiệm tiền sẽ giúp bạn kìm hãm mong muốn dư thừa, hướng tới chất lượng cuộc sống cao hơn với những nhu cầu thực sự xứng đáng. Trong xã hội vật chất ngày nay, chúng ta thường bị mua sắm quá tay. Những đợt giảm giá, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm hay phương thức thanh toán quá dễ dàng cũng khiến việc mua sắm trở nên nhanh gọn hơn. Do đó, không ít người mua hàng về mà chỉ sử dụng một, hai lần thậm chí có những món đồ mua về mà không hề sử dụng. Trước khi mua sắm, hãy cân nhắc xem nó liệu có thực sự cần thiết hay không.

1

Quân bài thứ hai: Xác định khoảng thời gian tuổi già sẽ không náo nhiệt như xưa

Cuộc sống khi còn trẻ luôn ở chế độ bật, bận rộn xoay quanh mọi người, rất ít có những khoảng lặng dành riêng cho bản thân mình.

Khi còn nhỏ tuổi, đa số chúng ta phải tập trung học hành, kết nối mối quan hệ với bạn bè đồng trang lứa. Khi trưởng thành hơn, chúng ta bắt đầu quan tâm tới tương lai, tới xã hội. Làm cha làm mẹ, chúng ta chăm sóc cho con cái mình từng giây từng phút. Làm đồng nghiệp, làm cấp trên tại công ty, chúng ta cũng nặng gánh công việc, đối mặt với những rắc rối từ khách hàng. Cuộc sống của một người trưởng thành được đặt trong khuôn khổ quy tắc ứng xử, có rất ít thời gian để được làm chính mình, được tự do với con người thật.

Đã quen với nhịp sống hối hả, bỏ quên bản thân trong một thời gian dài khiến nhiều người bất chợt trở nên hụt hẫng và lạc lõng khi bước vào tuổi trung niên. Họ không chịu nổi cảm giác cô đơn một mình, khi rảnh rỗi cũng bứt rứt không yên. Nhiều người khủng hoảng, có cảm giác thừa thãi sau nghỉ hưu gây ra sa sút tinh thần, lo âu, buồn phiền và căng thẳng hơn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, thay vì cố tìm lại nhịp sống trước kia, người đã đến ngưỡng U50 nên học cách nắm bắt khoảng thời gian cô đơn một mình này, tận hưởng và bù đắp cho bản thân. Ở một mình không phải là cô đơn mà thực chất, đó là dành cho bản thân một khoảng thời gian cố định, yên tĩnh để ngẫm nghĩ về quá khứ và lên kế hoạch cho tương lai. Ở một mình thực ra là để chăm chút cho bản thân, thanh lọc tâm trí và nhìn rõ cảm xúc của chính mình. Mọi người hoàn toàn có thể nuôi dưỡng sở thích cá nhân trong khoảng thời gian này như chơi cờ, đọc sách, trồng hoa dưỡng cỏ, những điều mà mình chưa có cơ hội làm khi còn thanh niên. Nhất định phải học cách nắm bắt thời gian cô đơn, một người mới có thể tìm thấy và chấp nhận bản thân, từ đó trở nên bình tĩnh hơn

Khi đến ngưỡng tuổi trung niên, cách tốt nhất để sống tốt là có năng lực độc lập về tài chính và độc lập cả về tinh thần. Khi đã nắm chặt cả hai điều này trong tay, tuổi già của bạn sẽ đến một cách bình yên, thoải mái nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link