Nghèo chưa chắc đã hủy hoại 1 người nhưng nếu phạm phải 4 điều này là tàn phá cả tương lai

( PHUNUTODAY ) - Một người nếu phạm phải những điều này thì tương lai của bạn chắc chắn sẽ bị hủy hoại.

Giàu lên trong một đêm

Rất nhiều người cho rằng "Sống chết có số" và giàu nghèo cũng như vậy: Nếu có cơ duyên thì nhất định sẽ giàu, không có may mắn thì làm thế nào cũng chẳng thể thành công. Chính vì vậy, càng nhiều người ước mơ mình được trở thành triệu phú chỉ sau một đêm khi "cơ duyên" mà họ mong chờ tới.

Chờ đợi sự giàu có "từ trên trời rơi xuống" khiến họ không phải nỗ lực làm việc chăm chỉ mỗi ngày, không phải lo lắng đồng nghiệp xa lánh, lấy lòng cấp trên, cũng không sợ bạn bè người thân xung quanh coi thường, cuối cùng đi lên đỉnh cao thành công mà không cần trả giá bất cứ thứ gì. Nhưng cũng chính trạng thái này khiến họ đổ toàn bộ thời gian và công sức vào việc bị động chờ đợi. Nếu thành công không tự tìm tới, chắc chắn họ sẽ mãi mãi mê đắm trong thất bại mà thôi.

Ảo tưởng về tương lai

Nếu bạn muốn thực sự hủy hoại một người, chỉ cần thường xuyên thổi phồng tương lai với người đó tuyệt vời như thế nào, để mặc họ chìm đắm trong ảo tưởng và dần dần quên mất giá trị của bản thân mình ở hiện tại. Họ bận rộn lãng phí thời gian và tài sản của mình để rồi mắc kẹt trong một vòng lặp vô tận không có điểm cuối, nhưng đến sau cùng, khi tỉnh mộng thì đã chẳng còn gì trong tay.

phan-tich-nhan-vat-truong-sinh

Yêu lầm người, chúng ta đang tự hủy hoại cuộc đời mình

Tại sao chúng ta hay vội vàng bắt đầu một cuộc tình? Chắc chắn là bạn nên hiểu bạn thực sự là ai trước khi phung phí thời gian để hẹn hò một ai đó trong khi chính bạn còn chưa bao giờ thử nghĩ xem người ấy có thực sự phù hợp với bạn hay không?

Tin tôi đi, một mối quan hệ đơn giản chỉ vì bạn cô đơn, bạn muốn có ai đó ở bên cạnh mỗi đêm thay vì yêu thương thực sự, sẽ chẳng bao giờ giúp bạn có động lực thức dậy vào mỗi 6 giờ sáng và thay đổi thế giới cả.

Thay vào đó, bạn nên cố gắng tìm kiếm và cảm nhận một thứ tình yêu sâu sắc hơn. Nhớ nhé, hãy tập trung vào một mối quan hệ có thể khiến bạn có thêm động lực trở thành một con người tốt đẹp hơn khi mỗi ngày qua đi.

aefd999519fb28072938abd1bb616620233940_7

"Tôi không muốn ở một mình", chúng ta vẫn thường nói vậy. Đã đến lúc bỏ đi suy nghĩ đó rồi. Hãy ở một mình. Ăn một mình. Đi chơi một mình. Và ngủ một mình.

Bằng cách đó bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn bạn là ai. Bạn sẽ tìm ra những gì mang lại ý nghĩa cuộc sống, bạn sẽ mường tượng được rõ ràng những ước mơ và thế giới quan của chính bạn.

Và cứ thế, bạn sẽ trưởng thành hơn. Rồi đến một lúc nào đó, khi bạn gặp được một người có thể làm cho từng tế bào trong cơ thể run lên vì phấn khích, bạn sẽ biết chắc chắn, mình đã chọn đúng một nửa kia của mình, bởi bạn biết rõ mình là ai.

Vậy nên, hãy chờ đợi. Tôi xin bạn đó, hãy chờ đợi tình yêu của mình, hãy đấu tranh vì nó, dành tất cả năng lượng của mình vào việc tìm kiếm nó, vì đó là cảm xúc tuyệt vời nhất mà trái tim bạn có thể cảm nhận được.

Tin rằng mình phải biết mọi thứ và phải tự tay làm mọi thứ

Để thành công trên con đường sự nghiệp, kiến thức lẫn kỹ năng chuyên môn của bạn cần thiết phải được trau dồi thật tốt. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng mình cần phải biết mọi thứ và phải tự tay làm tất cả mọi thứ, thì vô hình trung bạn đang tự đặt mình vào thế thất bại. Ấy là chưa kể đến việc bạn sẽ trở thành một người quản lý không biết tin tưởng vào cấp dưới trong mắt các nhân viên.

Đừng tự giết chết thành công của mình bằng cách cố sức nắm bắt mọi thứ hay tự tay làm tất cả. Thay vào đó, hãy ghi khắc rằng những người thành công nhất là người biết tận dụng tốt thế mạnh của đồng đội cũng như biết cách tạo ra không gian cho các thành viên trong nhóm cùng làm việc và hoàn thành mục tiêu.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link