Theo nghiên cứu thì trẻ sinh ra vào mùa này có chỉ số IQ cao nhất

( PHUNUTODAY ) - Trẻ sinh vào mùa xuân thường có khả năng sáng tạo rất cao, hơn 65% là soạn nhạc. Những người sinh vào mùa này cũng có khiếu trở thành danh hài, diễn viên, họa sĩ.

Mùa sinh nói lên điều gì?

Trẻ sinh mùa hè

Mùa hè là mùa nắng nóng nhất trong năm nhưng cũng mang lại sự ấm áp. Các chuyên gia lý giải, em bé sinh vào mùa nắng nóng thường là mọt đứa trẻ lạc quan, tự tin và có một khả năng giao tiếp vượt trội. Nếu sinh con vào mùa hè, các mẹ sẽ rấ t hạnh phúc đấy. Một số nhâ n vật tiêu biểu sinh vào mùa hè có thể kể đến như William Shakespeare (nhà viết kịch người Anh), Tchaikovsky (nhà soạn nhạc người Nga), Sigmund Freud (nhà tâm lý học người Áo).

Theo kết quả công bố của Cục thống kê quốc gia Anh, đăng tải trên tờ Daily Telegraph về sự ảnh hưởng của tháng sinh và nghề nghiệp trong tương lai thì trẻ sinh vào mùa này thường không quá giỏi vào một ngành nghề cố định mà trải đều. Trẻ sinh vào mùa này được nhận định có ít cơ hội trở thành bác sĩ mà thường trở thành các vận động viên.

1-tre-so-sinh

Mùa thu

Mùa thu là mùa thu hoạch cây trái, lúa thóc,... Chính vì vậy, nhiều người tin rằng mẹ mang thai vào mùa này sẽ có dư dả thức ăn, nhận được nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Hơn nữa, nguồn sữa mẹ sau sinh cũng phong phú dinh dưỡng, đáp ứng đủ nhu cầu tăng trưởng của các con.

Theo số liệu thống kê từ các nghiên cứu ở Đức, trẻ sinh ra vào mùa thu thường sống thọ và ít bệnh về tuổi già hơn so với các bé sinh vào mùa xuân. Cũng có kết quả tương tự, một nhóm nhà khoa học sau khi phân tích hơn 1.000.000 người Úc, họ cho rằng những người sinh vào mùa này có tuổi thọ cao hơn so với các mùa khác trong năm.

Những nhân vật tiêu biểu được sinh vào mùa thu có thể kể đến như Bill Gates (một tỷ phú người Mỹ, đồng thời là chủ tịch tập đoàn Microsof), Charles Koch (doanh nhât nước Mỹ, người giàu được xếp hạng thứ 12 trên thế giới), Jerry Yang (người Đài Loan, thành viên sáng lập Yahoo),...

Mùa đông

Một nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường Đại học Harvard cho thấy rằng trẻ sơ sinh được sinh ra vào mùa đông có chỉ số IQ cao nhất và cơ hội tìm việc cũng dễ dàng hơn. So với các mùa khác trong năm, các bé sinh vào mùa Đông thường có không gian hoạt động nhiều hơn, yếu tố kích thích các giác quan cũng nhiều hơn. Do vậy, tư duy các bé thường nhạy bén hơn. Đó cũng là lý do vì sao các bé sinh vào mùa đông là thông minh nhất. Cũng theo tờ Daily Telegraph, kết quả nghiên cứu tháng sinh dự đoán nghề nghiệp của Cục thống kê quốc gia Anh, họ cho rằng, khả năng rất lớn những trẻ sinh vào tháng 12 sẽ trở thành nha sĩ.

Mùa xuân

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, tràn đầy sức sống với cây cối, vạn vật "đâm chồi nảy lộc". Đây cũng là mùa lý tưởng để các ông bố bà mẹ chào đón thiên thần nhỏ. Những bé sinh mùa này thường thiên về nghệ thuật nhiều hơn.

Theo một nghiên cứu của Tiến sĩ Otto, thành viên Viện Hàn lâm Khoa học New York, sau khi khảo sát 1.000.000 trẻ sơ sinh, tác giả kết luận những trẻ sinh vào mùa này thường có lợi thế về cân nặng và chiều cao. Đồng thời, khả năng sáng tạo rất cao, hơn 65% là soạn nhạc. Những người sinh vào mùa này cũng có khiếu trở thành danh hài, diễn viên, họa sĩ.

Thực tế, mỗi trẻ sơ sinh có một điểm mạnh riêng của mình và mùa sinh chỉ có tính chất ảnh hưởng, nó không quyết định đến chỉ số IQ của bé.

Biểu hiện trẻ thông minh

Sớm biết cười và cười nhiều

Thông thường, trẻ sơ sinh biết cười vào tháng đầu tiên của bé, mặc dù một số khác có thể phải chờ đến tháng thứ 4. Những trẻ có khả năng phát triển sớm còn có thể tạo một số âm thanh vui nhộn và học cách lăn qua lại. Khoa học đã chứng minh rằng trẻ bị thiểu năng trí tuệ biết cười rất muộn, nụ cười không bình thường, thậm chí là không biết cười... Bé cười sớm là biểu hiện của các kĩ năng vận động cao cấp phát triển sớm. Thông thường, các bé nhanh biết cười và hay cười sẽ trở thành người hoạt bát, lanh lợi.

Thời gian tỉnh táo dài, mức độ tỉnh táo cao

Trẻ sơ sinh cần ngủ 10-18 tiếng mỗi ngày. Càng lớn, thời gian ngủ của bé càng ngắn lại và thời gian tỉnh táo của bé càng dài ra. Khoa học đã chứng minh, những em bé sơ sinh thông minh thường ngủ ít (mà vẫn khỏe mạnh). Bé ít ngủ mà không phải do khó chịu, thiếu chất,..., rất có thể là do não bộ của bé luôn được kích thích đến mức khó đi vào giấc ngủ. Nếu một em bé ngủ quá lâu, hơn giới hạn nhất định hoặc ngủ cả ngày, người mẹ gặp khó khăn trong việc cho con bú vì bé ngủ quá nhiều… thì đó có thể và một vấn đề về trí thông minh.

Sớm đạt các mốc phát triển

Bé sớm biết lẫy, bò, trườn, đi, nói... cũng là biểu hiện của sự thông minh. Vì vật, cha mẹ cần đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các dấu hiệu phát triển của trẻ. Ví dụ như khi bé bắt đầu ê a tập nói, “hóng” chuyện, hãy đáp lại nhiệt tình bằng những nụ cười và giọng nói phấn khởi, vui vẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn