Đeo mặt nạ hóa trang chơi Halloween, bé trai bị bỏng rộp da mặt

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đeo chiếc mặt nạ hóa trang không lâu thì mặt của bé trai này đã bị đỏ và ngứa không ngừng.

Mới đây, bé trai tên T.V.T (4 tuổi, ngụ ở TP.HCM) đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Da liễu TP.HCM khám trong tình trạng da mặt bị bỏng rộp.

Bé trai bị bỏng rộp da mặt vì đồ hóa trang halloween.

Bé trai bị bỏng rộp da mặt vì đồ hóa trang halloween.

Liên quan đến sự việc này, mẹ của bé T. cho biết, nhân dịp halloween nên chị đã mua một chiếc mặt nạ siêu nhân để con hóa trang. Tuy nhiên, sau khi bé T. đeo vào được khoảng 30 phút thì mặt có dấu hiệu đỏ và ngứa rát.

Ngay sau đó, mẹ bé đã lập tức đưa bé đến bệnh viện để thăm khám. Tại bệnh viện, BS Lư Huỳnh Thanh Thảo – Khoa Thẩm mỹ da nhận định bé T. bị viêm da do tiếp xúc dị ứng với các chất có trong mặt nạ hóa trang.

Bác sĩ cho biết, các sản phẩm hóa trang Halloween có chứa nhiều chất bảo quản nên khi sử dụng lên da có thể gây mụn, dị ứng, tổn thương da,...

Halloween được biết đến là ngày lễ truyền thống của các nước theo đạo Kitô giáo Phương Tây và được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Tuy nhiên, những năm gần đây, phong trào này ở Việt Nam cũng được mọi người hưởng ứng mạnh mẽ.

Trong ngày lễ này, không chỉ trẻ em mà người lớn cũng diện những bộ trang phục hóa trang độc đáo để ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ bên bạn bè của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link