Xảy ra mâu thuẫn, người đàn ông lén đổ thuốc diệt cỏ vào thùng nước ăn nhà hàng xóm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xảy ra mâu thuẫn, người đàn ông đã đi mua thuốc diệt cỏ rồi đổ trộm vào thùng nước của hàng xóm để trả thù.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông đổ thuốc diệt cỏ vào nước nhà hàng xóm, ngày 29/10, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hình sự đối với Đặng Thái Sơn (SN 1978, ngụ xóm Dướng, xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) về tội "g.i.ết người".

Bị cáo Đặng Thái Sơn tại phiên sơ thẩm.

Bị cáo Đặng Thái Sơn tại phiên sơ thẩm.

Theo thông tin ban đầu, do xảy ra mâu thuẫn với anh Bàn Văn Dũng (trú cùng xóm) nên Sơn đã tìm cách trả thù.

Để trà thù, đến ngày 27/2/2019, Sơn đã đi mua thuốc diệt cỏ rồi lén mang sang nhà Dũng để đổ vào thùng phuy chứa nước sinh hoạt. Tuy nhiên, hành động này của Sơn đã bị mọi người xung quanh phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Sau đó, người dân đã lập tức trình báo sự việc lên công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã nhanh chóng có mặt để bắt giữ Đặng Thái Sơn, đồng thời, khám nghiệm hiện trường, thu giữ các tang vật có liên quan.

Kết quả xét nghiệm mẫu nước từ nhà anh Dũng cho thấy, nước có chứa chất độc Paraquat; Glyphosat; Fenitrothion và Trichlorfon… có thể gây chết người rất nhanh. 

Tại phiên xét xử diễn ra vào ngày 29/10, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt bị cáo Đặng Thái Sơn 9 năm tù giam; đồng thời yêu cầu bồi thường 30 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link