Đi ăn buffet hãy nhớ: 3 loại đồ ăn đắt nhất hay nằm ở chỗ 'hẻo lánh', nhất định phải lấy

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn buffet, bạn cần biết điều này để ăn được những món tươi ngon nhất của nhà hàng.

Hình thức ăn buffet không còn xa lạ đối với mọi người. Thay vì ăn và trả tiền theo suất, khi đi ăn buffet, chúng ta sẽ trả một khoản tiền nhất định và có thể ăn bao bao nhiêu tùy thích. Một bữa tiệc buffet sẽ có hàng chục món khách nhau, khách hàng có thể sử dụng thoải mái, không giới hạn số lượng thức ăn. Một buổi ăn buffet sẽ có đủ từ món khai vị, món chính cho đến các món tráng miệng.

Trong một bữa buffet, bạn có thể tìm thấy đa dạng các món ăn, có món ăn có giá thành khá rẻ và cũng có những món đắt tiền. Để buffet không bị "lỗ", bạn hãy nhớ chọn 3 loại đồ ăn dưới đây.

Hải sản tươi sống

an-buffet-01

Hải sản tươi sống là loại thực phẩm có giá trị tương đối cao. Có thể bạn không để ý nhưng những món hải sản tươi sống thường được xếp ở vị trí khá xa trong nhà hàng. Khi bước vào, bạn sẽ thấy các món ăn rẻ tiền hơn nằm ở giữa nhà hàng. Nếu không chuẩn bị sẵn tâm lý, bạn rất dễ bị các món ăn hấp dẫn khác thu hút.

Việc sắp xếp những loại hải sản tươi sống ở vị trí xa, kín đáo khiến nhiều người không để ý đến sự tồn tại của chúng. Khi bước vào nhà hàng, chúng ta dễ bị thu hút bởi các món chiên rán hấp dẫn ở ngay vị trí cửa ra vào. Khi ăn các món chiên rán, bạn sẽ cảm thấy nhanh no. Trong khi đó, giá thành của các món chiên rán này thường rất rẻ.

Để tránh bị "lỗ" khi đi ăn buffet, bạn hãy đi một vòng quanh nhà hàng để biết vị trí của các món ăn. Nếu ăn các món hải sản tươi sống, bất kể giá vé là bao nhiêu, chắc chắn bạn sẽ không bị thiệt.

Bít tết

an-buffet-02

Bít tết là một món ăn có giá thành khá đắt. Bạn có thể "gỡ vốn" trong bữa buffet bằng cách ăn một vài miếng bít tết. Có thể ăn kèm bít tết với các loại salad để không bị ngấy. Như vậy, bạn có thể ăn ngon và ăn được nhiều hơn.

Thịt tươi

an-buffet-03

Khi đi ăn buffet, bạn sẽ thấy các loại thịt đã được tẩm ướp là mặt hàng chủ lực của nhà hàng. Nhiều người thích ăn loại thịt đã được tẩm gia vị này vì cảm thấy nó ngon, đậm đà. Tuy nhiên, những miếng thịt ướp sẵn này thường rất khó để nhận biết độ tươi. Rất có thể nhà hàng sử dụng các loại gia vị để át đi sự kém tươi ngon của miếng thịt.

Do đó, lựa chọn thông minh nhất trong trường hợp này là loại thịt tươi không ướp. Sau khi nướng chín (hoặc nhúng lẩu), bạn có thể chấm thịt với các loại gia vị cho vừa miệng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link