Rửa dạ dày lợn dùng muối là chưa đủ, thêm 2 thứ này đảm bảo sạch bong, trắng phau, hết mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Nếu không làm sạch kỹ càng, phần dạ dày heo sẽ dính rất nhiều chất bẩn và có mùi hôi khó chịu.

Chọn dạ dày lợn ngon

Để mua được miếng dạ dày lợn ngon, bạn nên đi chợ sớm hoặc dặn người bán để phần cho miếng dạ dày ngon.

cach-lam-sach-da-day-lon-01

Một chiếc dạ dày thường nặng khoảng 600-800 gram. Nên chọn cái trong vừa phải, không cần quá lớn, cầm lên thấy nặng và chắc tay. Loại này khi nấu chín ăn sẽ dày và ngon hơn so với những chiếc dạ dày lợn to mà trọng lượng không lớn.

Khi mua dạ dày lợn, bạn cũng cần chú ý đến màu sắc của nó. Nên chọn miếng dạ dày có màu trắng đồng đều, không có các tia máu màu tím, không có ung nhọt hay vết loét. Không mua dạ dày lợn bị căng phồng, đầy hơi, tức khí.

Cách làm sạch dạ dày lợn (bao tử heo) bằng muối, giấm trắng

Rửa sạch phần bên ngoài của miếng dạ dày. Sau đó, lấy dao hoặc kéo cắt bỏ bớt phần đầu và những phần mỡ thừa.

Lộn ngược miếng dạ dày từ trong ra ngoài.

Thêm một ít rượu trắng và xì dầu vào miếng dạ dày rồi bóp đều. Hai nguyên liệu này sẽ giúp khử mùi của dạ dày lợn rất tốt. Rửa lại miếng dạ dày cho thật sạch.

cach-lam-sach-da-day-lon-03

Đổ nước vào nồi, thêm 1 thìa muối, 1 thìa giấm trắng và một vài lát gừng. Bỏ miếng dạ dày vào nồi và bật bếp, đun khoảng 2-3 phút cho nước ấm lên là được.

Sau đó, gắp miếng dạ dày lợn ra ngoài và xối qua với nước lạnh. Dùng dao cạo sạch các chất bẩn bám trên bề mặt miếng dạ dày.

Tiếp đó, cho muối ăn vào miếng dạ dày để loại bỏ hết các tạp chất. Tiếp tục rửa miếng dạ dày lợn dưới vòi nước sach cho đến khi không còn nhớt.

Cách làm sạch dạ dày lợn bằng bột mì

Đầu tiên, hãy cho dao sắc lọc sạch phần mỡ thừa bám xung quanh dạ dày. Sau đó, đem miếng dạ dày đi rửa lại dưới vòi nước sạch.

Cho miếng dạ dày vào thau hoặc tô. Thêm một thìa bột mì vào tô và bóp đêì. Bộ mì chứa nhiều hạt bột nhỏ li ti nên có thể hút chớt nhờn bên trong dạ dày. Bạn có thể cho thêm bột mì nếu cần. Bóp dạ dày với bột mì cho tới khi thấy chất nhờn ở miếng dạ dày đã được làm sạch hoàn toàn. 

cach-lam-sach-da-day-lon-04

Nếu không có bột mì, bạn có thể sử dụng bột năng, bột gạo để thay thế.

Rửa sạch miếng dạ dày rồi lộn mặt bên trong. Cho bột mì và một ít giấm vào bóp cùng dạ dày khoảng 1-2 phút.

Đem miếng dạ dày đi rửa dưới vòi nước sạch cho hết nhớt.

Sau 2-3 lần rửa, miếng dạ dày sẽ sạch nhớt và không còn mùi hôi. Giờ bạn có thể đem nguyên liệu này đi chế biến các món ăn mà mình yêu thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link