Tỏi ta tép nhỏ xíu khó bóc, làm theo cách này một loáng là xong cả rổ, không sợ mùi tỏi dính tay

( PHUNUTODAY ) - Để bóc vỏ tỏi nhanh hơn, không mất nhiều công sức, bạn hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Tỏi là loại gia vị không thế thiếu trong căn bếp của các gia đình. Nó làm cho các món ăn thêm phần thơm ngon, đặc sắc. Tỏi còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.

Tỏi có thể làm nước chấm, dùng để tầm ướp các món ăn, thêm vào các món xào...

Hiện nay, bạn có thể thấy trên thị trường có rất nhiều loại tỏi. Tuy nhiên, giống tỏi ta củ nhỏ thường có mùi thơm hơn nhiều so với các loại tỏ khác.

Chính vì tép nhỏ nên việc bóc loại tỏi này cũng khiến nhiều người cảm thấy ngại.

Để xử lý vấn đề này, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Mẹo bóc vỏ tỏi nhanh, đơn giản

Đầu tiên, hãy tách từng tép tỏi ra. Loại bỏ những củ bị hỏng, lép.

Sau đó, cho toàn bộ chỗ tỏi cần bóc vỏ vào trong một bát nước. Ngâm tỏi trong nước một lúc cho vỏ mềm ra là có thể đem đi bóc vỏ.

Vớt tỏi ra khỏi bát nước và để vào rổ cho ráo bớt.

meo-boc-vo-toi-01

Lúc này, phần vỏ tỏi đã mềm. Bạn chỉ cần dùng tay nhẹ nhàng lột vỏ tỏi ra là xong. Không cần mất nhiều công sức mà vỏ tỏi vẫn bong ra.

Cứ như vậy lột hết vỏ của phần tỏi còn lại.

Bạn có thể bóc nhiều tỏi một chút để dùng dần hoặc chỉ bóc một lượng vừa đủ để dùng trong một bữa.

Nếu bóc nhiều tỏi thì sau khi bóc vỏ xong hãy để tỏi khô ráo rồi bỏ vào hộp, đậy nắp kín và để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Một số cách bảo quản tỏi

Cách bảo quản tỏi chưa bóc vỏ

meo-boc-vo-toi-02

Với tỏi chưa bóc vỏ, bạn có thể bỏ chúng trong túi lưới và treo ở nơi khô ráo, thoáng mát. Dùng đến đâu thì lấy tỏi ra đến đấy. Thường xuyên kiểm tra túi tỏi, nếu thấy củ nào có dấu hiệu bị hỏng thì cần loại bỏ ngay.

Sử dụng baking soda và gừng

Chuẩn bị một tờ giấy ăn nhỏ, cho 2 thìa baking soda và 1 nhánh gừng vào đó rồi gói lại và buộc chặt. Bỏ túi baking soda và gừng vào trong túi zip đựng tỏi. Ép hết không khí trong túi ra và đóng chặt túi lại.

Baking soda và gừng sẽ có tác dụng hút ẩm, kháng khuẩn, giúp kéo dài thời gian bảo quản tỏi. Để túi tỏi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

Sử dụng muối rang

Bạn hãy rang khô khoảng 50 gram muối hạt rồi bỏ vào trong một miếng gạc sạch và buộc chặt lại.

Bỏ túi muối vào trong túi nilon đựng tỏi, bóp hết không khí ra ngoài và buộc chặt. Để túi tỏi ở nơi thoáng mát. Muối rang sẽ hút độ ẩm bên trong túi, giữ cho tỏi khô ráo và không bị mọc mầm.

Bảo quản tỏi trong tủ lạnh

Như đã nói ở trên, bạn có thể bóc sạch vỏ tỏi rồi cho vào hộp đậy kín nắp và để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Trữ đông tỏi

Để bảo quản tỏi trong thời gian lâu hơn, bạn có thể sử dụng cách trữ đông.

Tỏi bóc sạch vỏ, băm nhỏ rồi bỏ vào túi zip. Dàn đều tỏi trong túi để tạo thành miếng mỏng. Dùng phần lưng của con dao hoặc một que tre nhỏ để chia tỏi thành những miếng nhỏ vừa đủ dùng. Đặt túi tỏi vào trong ngăn đá tủ lạnh. Khi tỏi đã đông cứng thì lấy ra, cắt thành viên tỏi nhỏ theo đường đã chia lúc trước. Bỏ tỏi trở lại trong túi hoặc hộp rồi để vào ngăn đá. Mỗi lần dùng chỉ cần lấy vài miếng tỏi là đủ.

meo-boc-vo-toi-03

Bạn cũng có thể chia tỏi băm vào khay đá rồi để vào ngăn đá. Khi tỏi đã đông cứng thì gỡ ra. Bỏ các viên tỏi vào hộp rồi đậy nắp lại và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để dùng dần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link