Đi ăn gặp miếng thịt bò ánh lên sắc cầu vồng thì ăn tiếp hay vứt đi?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người mua thịt bò về chế biến món ăn hoặc đi ăn ngoài hàng bắt gặp hiện tượng miếng thịt bò ánh lên sắc cầu vồng và lo lắng, liệu có ăn tiếp được không?

Nhiều người mua thịt bò về chế biến món ăn hoặc đi ăn ngoài hàng bắt gặp hiện tượng miếng thịt bò ánh lên sắc cầu vồng thì khăng khăng miếng thịt đó đã bị hỏng, nhiễm độc, nhiễm kim loại… và quay sang “bóc phốt” quán ăn.

Nhiều người thì băn khoăn, không biết nên ăn tiếp hay vứt đi. Câu trả lời là miếng thịt có ánh cầu vồng là hoàn toàn bình thường. Bạn vẫn có thể ăn được mà không gây hại gì.

thitbo1

Điều này xảy ra là do hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Hiện tượng này xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên, không phụ thuộc vào điều kiện chăn nuôi bò cũng như quy trình bảo quản, chế biến miếng thịt. Đó là nhận định của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

Khi bạn cắt miếng thịt bò ra, ánh sáng tiếp xúc với lớp mỡ và sắt trên mặt cắt xảy ra hiện tượng khúc xạ, làm các tia sáng bị bẻ cong, xuất hiện ánh cầu vồng. Nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) còn chỉ ra không chỉ thịt bò mà thịt lợn, thịt cá, thịt xông khói, giăm bông… cũng có thể xảy ra hiện tượng này, do trong các loại thịt trên đều có các yếu tố phản chiếu ánh sáng khi tác dụng với nhiệt

thitbo2

Ngoài thịt bò, thực tế các loại thịt khác như thịt lợn, thịt cá, thịt xông khói, giăm bông… cũng có thể xảy ra hiện tượng này, do trong các loại thịt trên đều có các yếu tố phản chiếu ánh sáng khi tác dụng với nhiệt.

Chính vì vậy, nếu có vô tình thấy miếng thịt trong bát có ánh cầu vồng thì cũng đừng lo lắng bạn nhé, chúng hoàn toàn tươi ngon, chứa đầy dinh dưỡng và chẳng có gì độc hại đâu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link