8 loại thịt giúp chống lão hóa, tăng tuổi thọ: Phụ nữ nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Sau tuổi 30, cả collagen và estrogen của nữ giới đều suy giảm. Vì vậy, muốn không “làm bạn” với nếp nhăn, sạm da thì phụ nữ nên ăn nhiều hơn những loại thịt này.

Móng giò lợn

Trong móng giò lợn có chứa nhiều systine, myoglobin và là nguồn cung cấp collagen rất tốt. Vì vậy mà phụ nữ nên thêm vào thực đơn của mình nếu muốn có làn da mịn màng, ít nếp nhăn. Tuy nhiên, móng giò lợn có chứa nhiều chất béo, nếu ăn nhiều có thể khiến phụ nữ tăng cân. Một tuần, chị em có thể ăn 1 bữa là được.

Gân bò

Gân bò cũng là loại thực phẩm chứa hàm lượng collagen lớn. Đây được xem như “thần dược” giúp làn da đàn hồi và căng mịn. Chị em có thể lựa chọn gân bò nếu muốn có một làn da đẹp. Đặc biệt, collagen trong gân bò có tác dụng phục hồi làn da sau hư tổn như vết sẹo lõm, vết bỏng, thâm,…

Bên cạnh đó, trong gân bò cũng chứa kẽm, magie, vitamin B. Đây là những chất dinh dưỡng có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh hiểm nghèo, thúc đẩy trao đổi chất trở nên dễ dàng hơn.

Thịt cừu

Thịt cừu có chứa nhiều protein, vitamin B12, axit béo omega-3, kẽm, sắt và niacin. Nhờ hàm lượng sắt cao nên thịt cừu giúp cơ thể sản xuất ra nhiều tế bào hồng cầu và giúp máu thực hiện tốt được nhiệm vụ vận chuyển oxy. Từ đó cải thiện đáng kể được các tình trạng mệt mỏi hay suy nhược cơ thể. Vào mùa đông phụ nữ nên ăn thịt cừu để bảo vệ sức khỏe.

Thịt bò

Thịt bò không chỉ giàu sắt mà còn có nhiều kẽm. Đây là một trong những thành phần cần thiết để cơ thể sản xuất collagen. Thịt bò cũng chứa 3 trong số các axit amin tạo nên collagen là glycine, proline, hydroxyproline. Vì vậy, bổ sung thịt bò là cách đơn giản giúp cơ thể thúc đẩy sản xuất collagen, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Gan lợn

Trong gan lợn giàu chất dinh dưỡng, đăc biệt là sắt. Phụ nữ nên thường xuyên ăn gan lợn vì nó có tác dụng bổ máu rất tốt. Ngoài ra, ăn gan lợn giúp điều chỉnh và cải thiện chức năng của hệ thống tạo máu ở những bệnh nhân thiếu máu.

Không chỉ vậy, với lượng collagen dồi dào, gan lợn giúp làm chậm quá trình lão hóa da, tăng cường sự mịn màng, săn chắc cho da.

Gà ác

Thịt gà ác có chứa một loại protein là carnosine giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Nhờ vậy mà da trở nên dẻo dai, đàn hồi.

Ngoài ra thịt gà ác cũng chứa lượng vitamin B1, B2, B12, vitamin E dồi dào. Trong đó, vitamin B đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng cường sản xuất năng lượng tế bào, bảo vệ sức khỏe của tim. Còn vitamin E giúp ngăn ngừa nguy cơ hình thành cục máu đông, rối loạn động mạch vành, nuôi dưỡng các tế bào da, giúp da luôn mềm mại, khỏe mạnh.

Con hàu

Hàu chứa nhiều kẽm nên giúp tạo ra và thúc đẩy collagen. Đồng thời giúp duy trì móng tay khỏe mạnh hơn, giữ cho da đầu và tóc khỏe.

Bên cạnh đó, hàu cũng chứa nhiều vitamin và dưỡng chất như sắt và vitmain B12.

Cá biển sâu

Thịt cá giàu protein, các loại vitamin, khoáng chất, omega-3 tốt cho sức khỏe. Khi ăn cá bạn nên ăn cả phần da bởi chúng chứa hàm lượng collagen cao nhất. Bên cạnh đó, phần đầu và mắt cá cũng chứa một lượng protein chống lão hóa tốt cho cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link