Không phải phao câu, đây mới là bộ phận bẩn nhất của con gà: Muốn tốt thì không nên ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Ở con gà, nhiều người cho rằng phao câu là bộ phận bẩn nhất. Tuy nhiên, thực tế đây mới là 3 bộ phận bẩn nhất nhưng đây cũng chính là những phần nhiều người thích ăn.

Phao câu có hậu môn, là cơ quan bài tiết chất thải nên nhiều người tin rằng đây là nơi kém vệ sinh nhất của con gà. Vì vậy mà khi chế biến, nhiều người thường bỏ đi bộ phận này. Tuy nhiên, phao câu không phải là bộ phận bẩn nhất mà là 3 bộ phận này. Điều đáng nói, đây là những bộ phận mà rất nhiều người yêu thích.

Đầu gà

Nhiều người thích ăn đầu gà vì cho rằng chất dinh dưỡng trong đầu gà tương đối cao và hơn nữa là quan niệm “ăn gì bổ nấy”. Tuy nhiên, đầu gà lại là bộ phận tích tụ nhiều độc tố nhất của con gà.

Trong quá trình được chăn thả, gà có thể ăn phải một số chất độc hại như kim loại nặng. Các kim loại này chủ yếu được lưu giữ trong não gà và không thể thải ra ngoài kịp thời trước khi chúng được làm thịt.

Nếu ăn phải đầu gà nhiễm kim loại nặng thì có thể dẫn đến ung thư. Vì vậy tốt nhất là bạn nên hạn chế ăn bộ phận này.

Cổ gà

Cổ gà cũng là phần thịt yêu thích của nhiều người. Đặc biệt là nam giới thích nhắm rượu. Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy có khá nhiều món ăn vặt, món nhậu được chế biến từ cổ gà, cổ vịt.

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng cổ gà là nơi tập trung chủ yếu của các mạch máu và tuyến hạch. Một số tuyến hạch bạch huyết và các tuyến giải độc khác ở mô dưới da của cổ. Và chúng có tương đối nhiều các chất độc hại.

Tốt nhất là bạn nên ăn ít cổ gà. Khi ăn nên bỏ bớt lớp da và các hạch nếu có. Không nên ăn nhiều vì sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Da gà

Nhiều người thích ăn phần da gà vì có độ giòn và béo ngậy. Thế nhưng, da gà cũng là nơi ẩn chứa nhiều mô bạch huyết, ký sinh trùng.

Trong trường hợp da gà không được làm sạch thì dễ khiến cho ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể con người khi ăn vào. Từ đó gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Thêm nữa, nếu bạn ăn quá nhiều da gà trong thời gian dài thì có thể dẫn tới nạp nhiều chất béo và gây béo phì. Vì vậy, vì sức khỏe của bản thân, bạn nên tránh ăn nhiều bộ phận này.

Bộ phận nào bổ nhất của con gà?

Khi ăn thịt gà bạn nên ăn nhiều thịt ức gà vì bộ phận này chứa nhiều protein và ít chất béo. Thịt ức gà có hàm lượng đạm cao. Trong 100g ức gà có tới 18g chất đạm. Ngoài ra, thịt ức gà còn có nhiều khoáng chất và vitamin như vitamin B, giúp ngăn ngừa các bệnh như đục thủy tinh thể và các rối loạn da khác nhau.

Bên cạnh đó, thịt ức gà cũng mang đến nhiều lợi ích khác như giúp giảm cân, điều chỉnh huyết áp ổn định, giảm nguy cơ ung thư, giảm nguy cơ cholesterol cao, phòng chống trầm cảm, tăng cường trao đổi chất, giúp xương khỏe mạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link