Mua chuối, người thông minh thấy 3 loại này quay đầu bỏ đi, người dại ham rẻ mua nhiều

08:42, Thứ năm 21/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Cùng bỏ túi mẹo chọn chuối ngon bởi chỉ cần chọn sai thôi là "sai một ly, đi một dặm", chuối không những không ngon mà còn dễ mua phải chuối ngâm thuốc.

Chuối quá chín

Khi mua chuối, nhiều người thích chọn những quả chuối chín, có vỏ vàng vì nghĩ rằng những quả chuối này sẽ ngọt và ngon hơn. Tuy nhiên, những người am hiểu cho rằng những quả chuối quá chín này thường mất đi hương vị và giá trị dinh dưỡng tối ưu.

chon-mua-chuoi

Bởi chuối quá chín thường có vị quá mềm, thậm chí giống như ăn mứt. Ngoài ra, chuối quá chín còn dễ bị nhiễm vi sinh vật và khó bảo quản. Vì vậy, khi mua chuối chúng ta nên chọn những quả vừa chín tới, có vị giòn.

Chuối không có mùi thơm

Chuối tốt sẽ tỏa ra mùi thơm thoang thoảng, đây cũng là yếu tố quyết định chuối có tươi ngon hay không. Nếu chuối không có mùi thơm hoặc thậm chí có mùi lạ thì có thể chuối đã bị hỏng. Nếu chúng ta mua những quả chuối như vậy không chỉ có mùi vị khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài 3 giống chuối nêu trên cần phải cảnh giác, cũng có một số mẹo chọn mua chuối có thể giúp chúng ta chọn được những quả chuối ngon hơn: Đầu tiên hãy chọn những quả chuối không bị hư hỏng, không bị sâu bệnh, côn trùng gây hại. Thứ hai, chọn những quả chuối tương đối đồng đều, không bị cong, cuối cùng tốt nhất nên chọn chuối của những thương hiệu uy tín.

Chuối bị mòn vỏ nặng

Khi mua một quả chuối, điều đầu tiên bạn nhìn thấy chính là vỏ. Nếu vỏ chuối bị mòn nhiều hoặc thậm chí bị hư hỏng nhẹ thì rất có thể là do bảo quản quá lâu hoặc xử lý không đúng cách trong quá trình vận chuyển. Những quả chuối như vậy thường có mùi vị kém và thậm chí có thể ảnh hưởng đến chất lượng của cả quả chuối.

Cách chọn chuối thế nào cho ngon?

Bên cạnh việc lựa chọn những quả chuối cong thì bạn cũng nên "bỏ túi" vài mẹo chọn chuối xịn đét này.

- Nhìn vỏ chuối: Chuối có màu vàng óng, có xuất hiện vài đốm đen nhỏ trên vỏ là dấu hiệu chuối chín và ngọt nên bạn có thể ăn ngay. Nếu chuối xuất hiện nhiều đốm đen lớn, đồng nghĩa chuối quá chín và có thể đã bị hỏng.

chon-chuoi-ngon

Chuối có màu vàng óng, xuất hiện vài đốm đen nhỏ trên vỏ là dấu hiệu chuối chín và ngọt nên bạn có thể ăn ngay

- Cảm nhận độ cứng - mềm của quả chuối: Khi chạm vào quả chuối, nếu chuối vẫn còn hơi cứng, có độ đàn hồi nghĩa là chuối đã chín vừa. Nếu quả chuối quá mềm thì rất có thể chuối đã chín nẫu, sắp hỏng.

- Quan sát cuống của quả chuối: Thoạt nhìn quả chuối có thể vàng óng ả nhưng cuống vẫn xanh, còn nhựa thì khả năng cao chuối đã bị "chín ép". Bạn không nên chọn những quả chuối như vậy.

- Để ý ruột quả chuối: Khi bóc vỏ ăn, chuối chín ép có phần thịt hơi sượng, và hơi nhạt, thậm chí chát. Trong khi đó, chuối chín tự nhiên không có vị chát mà ngọt thơm.

chon-chuoi-ngon1

Làm sao để bảo quản chuối chín tươi lâu?

Dùng màng bọc thực phẩm bọc lấy phần cuống rồi để ở nhiệt độ phòng, điều này sẽ giúp bảo quản chuối chín tươi lâu.

Với chuối chín, bạn nên để chúng trong nhiệt độ phòng và dùng từ từ. Để kéo dài thời gian sử dụng chuối chín, bạn nên ngắt rời từng quả ra khỏi nải. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lấy phần cuống rồi để ở nhiệt độ phòng, điều này sẽ giúp phần nào kiềm chế tốc độ chín của chuối nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc