Đi chơi với người yêu cũ, thiếu nữ 19 tuổi chết bí ẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhận được cuộc điện thoại của người yêu cũ, Duyên xin phép mẹ ra ngoài và mất tích từ đó. 3 ngày sau, người dân thấy thi thể cô nổi lên mặt nước.

Theo lời gia đình, ngày 28/3, Hồ Thị Duyên đi chợ sắm đồ, chuẩn bị cho ngày ra Hà Nội. Buổi chiều cùng ngày, khi biết tin Duyên sắp xa quê, Đinh Văn S. (20 tuổi, ở xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu) có nhắn tin rủ cô gái đi chơi. S. được xem là bạn trai của Duyên, hai người yêu nhau đã gần một năm nhưng thời gian gần đây giữa họ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Thấy không hợp nhau Duyên chủ động nói lời chia tay nhưng S. vẫn nhiều lần níu kéo nhưng không thành.

Ngôi nhà của gia đình em Hồ Thị Duyên.

Tối 28/3, S. lại tục gọi điện rủ Duyên đi chơi nhưng cô từ chối và tắt điện thoại. Không bỏ cuộc S. gọi cho Thắm (em gái của Duyên) nhờ nói lại Duyên. Sau đó cô gái này xin phép mẹ ra ngoài có việc rồi mất tích. “Cháu nó bảo đi ra ngoài chút rồi về. Hơn 30 phút sau tôi gọi thì lại nó nói 'con đang ở bờ sông, chút nữa con về'. Đêm đó, chờ mãi không thấy con gái, tôi gọi điện thoại thì không liên lạc được. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, tôi nhờ anh em đi tìm. Nào ngờ, sau ba ngày thì phát hiện thi thể con dưới kênh nước cách nhà 3 km”, bà Vân nghẹn ngào kể.

Sau khi Duyên mất tích, gia đình có gọi cho S. để hỏi tung tích của cô gái nhưng anh này bảo không biết rồi cùng mọi người đi tìm. Hôm phát hiện thi thể của nạn nhân, S. cũng có mặt tại hiện trường. Ngày 31/3, gia đình báo lên chính quyền địa phương. Chiều cùng ngày, một người dân phát hiện thi thể của nạn nhân nổi lên ở kênh nước thuộc xã Quỳnh Diễn (huyện Quỳnh Lưu), cách nhà 3 km. “Duyên là cô bé ngoan hiền, vâng lời mẹ. Bố cháu mất sớm, nên mấy mẹ con dựa vào nhau để sống. Cháu mới nghỉ học cách đây một năm. Cách đây một tháng, chị của Duyên đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Vì không có việc làm nên Duyên cũng xin mẹ đi học tiếng nước ngoài để ra nước ngoài. Chúng tôi nghi ngờ cái chết của cháu Duyên là bị kẻ xấu sát hại”, ông Nhiên, bác ruột nạn nhân nói.

Sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi, công an huyện Quỳnh Lưu cho biết bước đầu xác định nạn nhân chết do ngạt nước. “Bước đầu công an chưa chứng minh được S. có liên quan đến cái chết của nạn nhân. Hiện nguyên nhân tử vong của Hồ Thị Duyên đang được chúng tôi điều tra, sớm đưa ra kết luận cuối cùng”, Thượng tá Đinh Trọng Huynh, Phó trưởng công an huyện Quỳnh Lưu xác nhận có gọi Đinh Văn S. lên để làm việc.

Chiều 1/4, gia đình và người dân xóm 8, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã đưa nạn nhân Hồ Thị Duyên (19 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong ngôi nhà nhỏ bà Chu Thị Vân (44 tuổi, mẹ của Duyên) nằm lịm trên giường. Từ hôm nhận được hung tin của con gái, người phụ nữ này ngất lên ngất xuống nhiều lần, không ăn uống gì và phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Quặn lòng mẹ thiếu nữ nổi dưới sông sau 3 ngày mất tích
Quặn lòng mẹ thiếu nữ nổi dưới sông sau 3 ngày mất tích
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi hay tin con gái chết thảm, xác nổi trên bờ sông khiến người mẹ đau đớn tột cùng, xót thương cho con trẻ xấu số.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn