Đi đâu làm gì nhớ chọn màu sắc trang phục phù hợp, đảm bảo bạn sẽ thành công hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Mỗi màu sắc có một ngôn ngữ riêng và chúng cũng trực tiếp tác động tới tâm lý của người mặc cũng như người đối diện.

Vì màu sắc tác động trực tiếp tới tâm lý nên thời trang không chỉ chú tâm tới kiểu dáng, model, chất liệu mà phải chú ý chọn màu sắc phù hợp với hoàn cảnh và vị trí, hình ảnh bạn muốn xây dựng. Hãy nhớ ngôn ngữ màu sắc để mỗi lần ra ngoài, đặc biệt đi đàm phán, gặp gỡ bạn sẽ thành công hơn nhé.

vay trang

Màu trắng

Màu trắng rất dễ dùng khi bạn ra ngoài. Nó không phải màu nổi bật nhưng lại thường giúp bạn có một nét rất riêng. Màu trắng thể hiện sự tích cực, hy vọng tin tưởng và cho thấy sự dễ chịu. Bởi vậy hãy chọn màu trắng nếu bạn cần sự an toàn.

Sắc vàng

Màu vàng là màu tươi sáng có khả năng đánh thức tâm trạng rủ dột. Màu vàng thể hiện bạn là người sống tích cực và cho người khác sự tươi trẻ trở lại. Màu vàng cũng biểu hiện cho sự thông minh và tạo cảm hứng. Nhưng nếu màu vàng chóe hoặc quá đậm lại khiến người khác cảm thấy khó chịu.

mau vang

Màu nâu, màu xám

Màu sắc trầm tư này gợi sự ổn định như tuổi trung niên. Nên nếu bạn muốn thể hiện sự tin cậy hãy dùng màu này. Tuy nhiên nó không phù hợp khi bạn muốn cuộc gặp gỡ trong không khí sáng tạo trẻ trung. Màu nâu cũng gợi sự trầm lắng u ám nên nếu bạn muốn một cuộc gặp ấn tượng vui vẻ thì lại không nên chọn màu này.

 Màu đỏ

Đây là màu gợi lên sức mạnh, biểu tượng của chiến thắng. Màu đó có tác động rất mạnh vào nhận thức của người khác và dễ gây sự nổi nóng. Thế nên nếu bạn muốn nổi bật và thu hút hãy chọn màu đỏ nhưng nếu bạn muốn làm dịu hãy chọn màu sắc nhẹ hơn.

mau cam

Sắc cam

Đây cũng là màu sắc rực rỡ và tạo sự chú ý. Màu này giúp tâm trạng của bạn và người đối diện tốt hơn. Nếu bạn muốn không khí tươi vui nên chọn màu này.

Màu đen, xanh đen

Gam màu tối này thể hiện sự quyền uy và mạnh mẽ, chuyên nghiệp, độc lập. Màu đen cũng thể hiện đẳng cấp và sự trang trọng. Thế nên nếu bạn cần nghiêm túc hãy chú ý màu sắc này nhưng nếu bạn cần sự sáng sủa tươi mát vui vẻ để tạo không khí sáng sủa trẻ trung.

xanh coban

Màu xanh nước biển, xanh coban

Màu tự nhiên này tạo sự thư giãn và dịu dàng nhưng nó cũng là màu sắc tương đối ấn tượng. Do đó nếu bạn muốn có sự dịu nhẹ hãy mặc màu này. Nhưng nếu bạn cần một sự mạnh mẽ, nâng cao tinh thần cổ vũ thì đây không phải màu ấn tượng.

Màu lá cây

Màu này gợi cho sự sống và năng lượng tích cực. Nó thể hiện cho sự trường tồn. Tuy nhiên cả cây màu xanh lá không phải lúc nào cũng phù hợp nếu bạn mặc không hài hòa. Một bộ váy xanh lá sẽ mềm mại hơn một bộ vest xanh lá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn