Đi du lịch bị mất ví, 3 ngày sau cô gái được trả đồ bằng bưu phẩm đóng gói gửi về tận nơi

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện có thật, được chính cô gái chia sẻ lên mạng xã hội khiến người ta tin rằng, lòng tốt vẫn luôn hiện diện ở bất cứ đâu.

Ngay sau khi đem câu chuyện của bản thân chia sẻ lên một nhóm trên Facebook, bài viết đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Theo Lê Nguyễn Thanh Diệp (SN 1999, sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM), chủ nhân câu chuyện cho hay, trong chuyên đi chơi Đà Lạt hôm 30/6, cô vô tình đánh rơi một chiếc ví quanh khu vực chợ đêm của thành phố. Đáng nói là bên trong chứa rất nhiều tiền mặt và giấy tờ như chứng minh thư nhân dân, bằng xe máy, bảo hiểm, thẻ ngân hàng...

buu_pham (1)

Sau khi đánh mất đồ, cô gái đã tìm đến Công an thành phố Đà Lạt trình báo, tuyu nhiên không có kết quả. Về đến TP.HCM, Diệp đang loay hoay chưa biết sẽ phải làm lại giấy tờ như thế nào. Đến ngày 2/6, vừa đi học về, cô gái bất ngờ nhận được bưu phẩm gửi từ Đà Lạt, không ghi tên địa chỉ người gửi.

Lời nhắn gửi của người phụ nữ gửi đến Diệp

Lời nhắn gửi của người phụ nữ gửi đến Diệp

Sau khi mở bưu phẩm, Diệp thực sự bất ngờ khi nhận ra chếc ví quen thuộc của mình, kèm mẩu giấy nhỏ: "Tôi nhặt được ví, trong đó chỉ có vậy thôi tôi gửi lại y nguyên, còn thiếu hay mất thứ gì thì tôi không biết vì tôi không có số điện thoại nên không liên lạc được. Tôi có lục tìm trong ví để mong tìm được số điện thoại nhưng không có, tôi xin lỗi vì đã làm đồ xáo trộn nha. Nhặt được sáng chủ nhật gần thùng rác”.

Trong đó, người gửi cũng cẩn thận ghi lại số điện thoại và lời nhắn hãy gọi lại khi nhận được bưu phẩm. Gọi lại cho người trả lại, Diệp mới hay biết đây là một phụ nữ, nói giọng Huế. Khi nữ sinh muốn xin địa chỉ để gửi quà, người này kiên quyết từ chối.

Cũng theo Diệp, người phụ nữ này cho biết, khi nhặt được ví của nữ sinh đánh trơi, cô đã định mang ra công an giải quyết. Thế nhưng vì ở trên ví của Diệp đã ghi rõ ràng thông tin, địa chỉ nên cô quyết định gửi trẻ cho nữ sinh qua bưu điện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link