Đi du lịch Phú Quốc ăn gì? 9 món đặc sản nổi tiếng thử một lần là mê ngay

23:15, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi đi du lịch Phú Quốc, có 9 món ăn bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Gỏi Cá Trích Phú Quốc

Tới Phú Quốc không thể bỏ qua món ăn này, Gỏi cá trích Phú Quốc là đặc sản nổi tiếng với hương vị lạ miệng, thơm ngon. Món ăn tuyệt vời này là sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá tươi sống được lấy từ phần lườn hai bên để bóp gỏi, cùng các nguyên liệu khác như dừa nạo, hành tây, hành tím thái mỏng, ớt thái mỏng tạo nên độ ngọt béo cay cay trọn vị.

Gỏi Cá Trích Phú Quốc

Gỏi Cá Trích Phú Quốc

Bún Kèn Phú Quốc

Khi đi du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn chính là bún kèn. Dù ít được nhắc đến trong danh sách những món ẩm thực Việt Nam, nhưng bún kèn lại là món ăn rất phổ biến trong bữa cơm của các gia đình Phú Quốc.

Bún kèn thường được nấu từ cá nhàu hay cá ngân dầm nhuyễn rồi chiên giòn. Sau đó người ta cho nước cốt dừa, đu đủ, nước cá luộc, rau thơm, ớt đỏ trộn cùng nhau tạo nên tô bún kèn Phú Quốc “ăn một lần là nhớ mãi".

Bún Quậy Phú Quốc

Bún quậy Phú Quốc là một món ăn đường vô cùng nổi tiếng của đảo ngọc Phú Quốc, ai đi Phú Quốc phải thử một lần, món ăn này được nhiều du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, mang đậm hương vị của biển cả. Món ăn này khá giống bún nước lèo.

Bún quậy Phú Quốc thường được ăn kèm với các loại rau sống và hải sản như chả mực, chả cá, chả tôm, trứng cút,... Khi ăn, bạn sẽ dùng đũa quậy đều bún, tôm khô, chả cá và nước dùng, chấm với nước chấm thật cay để tạo thành hỗn hợp sền sệt, thơm ngon.

Bún Quậy Phú Quốc

Bún Quậy Phú Quốc

Nhum biển Phú Quốc

Nhum biển là món ăn được cánh mày râu đặc biệt yêu thích trong danh sách món ngon Phú Quốc. Nhum biển hay còn gọi là cầu gai thường được nạo thịt ra nấu cháo, hoặc bổ đôi để nướng và ăn sống tái chanh. Cách phổ biến nhất và ngon nhất có lẽ là nhum nướng ăn cùng muối tiêu chanh siêu ngon và bổ dưỡng.

Hải sâm

Hải sâm là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng và cao cấp được nhiều thực khách say mê. Ở Phú Quốc, người dân thường gọi hải sâm là đồn đột hoặc đột ngậu. Loài nay vừa giòn, ngon lại quý hiếm nên giá hải sâm khá cao. Nhưng hương vị thơm ngon đặc biệt của món ăn này tại Phú Quốc vẫn thôi thúc thực khách phải thử ít nhất một lần.

Nấm Tràm Phú Quốc

Nấm tràm là đặc sản trứ danh của Phú Quốc, hương vị đa dạng và có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nấm thường mọc ở sườn đồi, trên tán lá mục ở rừng tràm. Sau khi hái về, nấm tràm về thường được dùng nấu súp, ăn tươi, hoặc phơi khô, có vị nhặng đắng, hậu ngọt đặc trưng. Đây cũng là món ăn phổ biến ở Phú Quốc thường được du khách mua về làm quà tặng.

Nấm Tràm Phú Quốc

Nấm Tràm Phú Quốc

Bánh Bò Thốt Nốt Phú Quốc

Bánh bò thốt nốt là món ăn vặt cực nổi tiếng tại Phú Quốc. Buổi tối mát lạnh, cầm trong tay gói bánh thốt nốt ngọt thanh, nâu nâu tròn tròn thì còn gì thú vị bằng. Chỉ với khoảng 5 nghìn đồng thôi đã đủ để no nê rồi đó.

Mắm Ghẹ Phú Quốc

Mắm ghẹ Phú Quốc được biết đến là một món ăn đặc sản nổi tiếng của đảo ngọc Phú Quốc, được nhiều du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn. Món ăn này được làm từ những con ghẹ tươi ngon chọn lọc, được xay nhuyễn với muối, đường, ớt và các loại gia vị khác.

Mắm ghẹ Phú Quốc chuẩn sẽ có màu đỏ cam, sánh mịn, khi nếm có vị ngọt của thịt ghẹ, vị mặn của muối, vị cay của ớt và vị đậm đà của các loại gia vị. Mắm ghẹ Phú Quốc có thể dùng để chấm trực tiếp với cơm, hoa quả chua, sống hoặc dùng để chế biến các món ăn như gỏi ghẹ, bún ghẹ đều cực ngon,...

Bánh Canh Ghẹ Phú Quốc

Đã đi du lịch Phú Quốc thì nhất định bạn phải một lần thưởng thức bánh canh ghẹ. Thịt ghẹ tươi rói, chắc và ngon ngọt, hoà quyện cùng nước dùng sệt mặn mà tạo nên trải nghiệm vị giác độc đáo. Một tô bánh canh ghẹ được xem là “đầy đặn” sẽ có thêm thịt heo, chả, tôm khô… tuỳ khẩu vị người bạn. Đây là món ăn tối được nhiều #teamKlook yêu thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: du lịch phú quốc