Tổ tiên nói không sai: "Nhà có 3 lỗ hổng tài vận sa sút, gia cảnh khó giàu lên". Đó là 3 chỗ nào?

17:00, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong đời sống hàng ngày chúng ta cần chăm sóc gia đình và vun vén từng ngày nếu thấy 3 điểm hổng này nhớ phải điều chỉnh lại ngay.

Thứ nhất: Nồi xoong trong bếp bị hổng

Người xưa thường dùng nồi bằng đất, bằng nhôm mỏng nên sau thời gian có thể hỏng hóc, thủng đáy. Sự hổng đáy của nồi niêu xoong chảo trong nhà là điềm báo rất xui rủi. Vật dùng lâu ngày thì sẽ đến lúc hỏng. Nồi hổng đáy thì tất nhiên không thể nấu ăn. Người xưa thường vá nồi hoặc phải làm lại nồi mới. Nếu gia đình có điều kiện dự trữ có thể mua ngay nồi khác thay thế. Trong khi đó nếu gia đình nghèo túng không có dự trữ không mua được nồi thì sẽ rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn.

Xoong chảo hổng thì không thể nấu ăn

Xoong chảo hổng thì không thể nấu ăn

Do đó khi chiếc nồi hổng là điềm báo nhắc gia chủ cẩn trọng vì có thể có sự rò rỉ tiền bạc, tài chính. Thế nên gia đình phải luôn lưu tâm tới việc tích lũy tài sản để dành để đùng cái có sự cố rò rỉ thì có thể khắc phục, nếu không sẽ rất tai hại. Thế nên muốn gia đình bình an thịnh vượng thì phải tiết kiệm siêng năng và phải biết tích lũy để tránh tình trạng rò rỉ mà không thế "vá" được.

Người xưa xem bếp là nơi phong thủy tụ tài. Thế nên bếp mà có nồi xoong bị hổng thì chứng tỏ khí đang kém, gia đình đang khó khăn. Do vậy cần chú ý điều chỉnh ngay những chiếc xoong nồi hổng này.

Thứ hai: Mái nhà bị hổng

Thời xưa mái nhà bằng rơm, rạ, lá, bằng ngói. Khi mái nhà hổng thì mưa dột vào nhà, nắng chiếu thẳng vào nhà. Điều đó rõ ràng là tai họa với đời sống. Thậm chí mái hổng còn dẫn tới sập mái là chết người hoặc tai nạn nghiêm trọng. 

Hổng mái nhà thì người mất an toàn, bất an, mất chỗ ngủ. Còn ý trong sự nhắc nhở của người xưa khi mái nhà hổng thì nghĩa bóng ở đây chính là sự rò rỉ của nề nếp gia phong. Khi gia đình không có nề nếp, gọi là dột từ nóc thì gia đình khó mà thịnh vượng nữa. 

Mái nhà hổng thì người bất an

Mái nhà hổng thì người bất an

Nhà hổng mái cũng là điềm báo gia phong sắp dột nát. Xét về nghĩa đen khi ngôi nhà hổng mái thì tốn tiền, tốn công sửa, đó chính là tiêu tốn tài sản. Xét về nghĩa bóng khi gia đình mà gia phong dột nát thì con cháu bất hiếu lộn xộn, người già không khuôn phép thì gia đình suy tàn. 

Do đó khi vào nhà thấy nhà tường dột nát tức là điềm xấu, gia phong không nghiêm, có lỗ hổng thì phong thủy lại càng xấu. Bức tường thấm dột thì có thể từ từ sửa nhưng mái đã dột thì phải sửa ngay kẻo hỏng cả nền, hỏng cả tường. 

Thứ ba: Hổng nhân sự

Nói tới hổng người tức là trong gia đình hao hụt nhân khẩu. Đó là sự ra đi của một người nào đó trong gia đình, sự mất tích hoặc chết, đặc biệt nếu đó là xuất đinh, là người nam trụ cột thì lại càng nguy hại. Thời xưa, gia đình và dòng họ hùng mạnh còn phụ thuộc vào số người nhất là khẩu "đinh" tức nam nhân. 

Mất người thì gia đình đau thương

Mất người thì gia đình đau thương

Mất mát hổng người là nỗi đau lớn của gia đình, thậm chí làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của người ở lại, thay đổi vận mệnh người vợ, người mẹ, đứa con. Một sự ra đi của một người có thể làm cả gia đình xáo trộn, lao đao. Sự mất mát về con người không chỉ là nỗi đau sinh ly tử biệt mà còn có thể là dấu hiệu của vận hạn, đặc biệt nếu mất đi trẻ em, người trẻ, người đàn ông trụ cột trong gia đình. Nỗi mất mát và nỗi buồn đau thương ám ảnh trong gia đình sẽ kéo tinh thần mọi người sa sút và sẽ khiến cho gia đình khó vực dậy.

Bởi vậy trong cuộc sống muốn gia đình thịnh vượng, muốn no đủ êm ấm và tập trung vào tài chính, chăm lo và tích lũy tiết kiệm, giữ gìn tình cảm gia đình, xây dựng nề nếp gia phong và chăm sóc nhau cẩn trọng. Khi có bất cứ một sự rò rỉ nào xuất hiện thì người thân phải sát cánh bên nhau cùng vượt qua và trong đời sống luôn phải có sự chuẩn bị cẩn trọng đối diện với những rò rỉ này thì mới có thể vực lại được gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên