Đi du lịch Vũng Tàu ăn gì? 8 món đặc sản Vũng Tàu không thể bỏ qua

18:05, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi đi du lịch Vũng Tàu, bạn nhất định phải thử những món đặc sản này.

Ốc và hải sản

Vũng Tàu là thành phố biển nên khi đến đây, bạn chắc chắn không thể bỏ qua việc thưởng thức các loại hải sản như ốc biến, cua, ghẹ, tôm hùm, mực, bạch thuộc... Những món này có nhiều cách chế biến khác nhau nhưng đều hấp dẫn, ngon quên lối về. Hải sản ở Vũng Tàu nổi tiếng ngon rẻ nên bạn có thể thỏa sức thưởng thức.

Vũng Tàu nổi tiếng với các loại ốc. Vì vậy, khi ghé thăm thành phổ biển này, bạn nhất định phải thử các món ngon từ ốc. Ốc ở đây có đủ loại và được chế biến theo nhiều cách khác nhau như ốc len xào dừa, ốc giác hấp sả, ốc hương rang me, ốc mỡ xào me, ốc móng tay xào bơ tỏi...

Khi đến du lịch Vũng Tàu, bạn không thể bỏ qua các món liên quan đến hải sản như lẩu cá đuối, các loại ốc...

Khi đến du lịch Vũng Tàu, bạn không thể bỏ qua các món liên quan đến hải sản như lẩu cá đuối, các loại ốc...

Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối là một trong những đặc sản được khách du lịch cực kỳ yêu thích khi đến Vũng Tàu. Thịt cá đuối dai và chỉ có con lớn mới có xương nhưng phần xương này lại giòn như sụn, rất dễ ăn. Cá đuối sẽ được cắt khúc và tẩm ướp gia vị cho vừa miệng còn phần nước lẩu thường có vị chua cay rất hấp dẫn. Lẩu cá đuối sẽ ăn cùng một số nguyên liệu như măng chua, bạc hà, rau muống, một số loại rau khác, bún tươi. Cá đuối sẽ chấm cùng với mắm ớt để thêm độ đậm đà.

Bánh bông lan trứng muối

Khi đến với Vũng Tàu, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm ăn thử bánh bông lan trứng muối. Cốt bánh mềm, thơm bơ sữa và có kem trứng muối béo bùi, vị mặn ngọt đan xen rất vừa miệng. Bánh bông lan trứng muối có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà đều rất phù hợp.

Bông lan trứng muối, bánh khọt là những món mà bạn có thể thử khi đến du lịch Vũng Tàu.

Bông lan trứng muối, bánh khọt là những món mà bạn có thể thử khi đến du lịch Vũng Tàu.

Bánh khọt

Bánh khọt Vũng Tàu có hình dáng giống bánh căn ở miền Trung. Bánh khọt được làm từ bột gạo và có phần nhân là tôm. Bột gạo được hòa với nước để tạo thành hỗn hợp bột sánh mịn. Khi ăn, người làm sẽ đổ bánh vào những chiếc khuôn nhỏ bằng nhôm hoặc inox. Phần nhân được bỏ vào giữa và chiên cho đến khi bánh chín vàng.

Bánh khọt nóng được bày ra đĩa và thêm tôm cháy, mỡ hành ăn cùng một số đồ ăn kèm như đu đủ sợi, cải xanh, xà lách, rau thơm và chấm với nước mắm chua ngọt.

Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ là một món đặc trưng của thành phố Vũng Tàu mà bạn có thể thưởng thức. Sợi bánh canh có màu trắng đục, mềm mềm dai dai kết hợp với nước dùng nấu sệt, có vị ngọt và mùi thơm từ các loại hải sản. Topping trong món bánh canh ghẹ ngoài thịt ghẹ xé nhỏ (hoặc ghẹ nguyên con) còn có chả cua, huyết, trứng cút. Bánh canh hẹ được ăn cùng với các loại rau sống tươi ngon.

Bánh canh ghẹ và hủ tiếu mực Vũng Tàu.

Bánh canh ghẹ và hủ tiếu mực Vũng Tàu.

Hủ tiếu mực

Đây sẽ là đặc sản dành cho những ai thích các món nước. Sợi hủ tiếu tráng kế hợp với mực tươi cùng các topping khác rất đa dạng như trứng, thịt nạc viên, lá hẹ tươi và phần nước dùng đậm đà, ngọt tự nhiên từ xương giúp mang lại hương vị khó quên cho món ăn này.

Lẩu súng Phước Hải

Lẩu súng là một món ăn đặc trưng của vùng biển Phước Hải (Vũng Tàu). Loại lẩu này sẽ có các nguyên liệu như cá, bông sung, các loại rau khác. Nước lẩu có hương vị đặc biệt được tạo nên từ tương bột, me, mùi thơm của sả và vị ngọt tự nhiên đến từ các loại cá. Khi ghé thăm Vũng Tàu, nếu có cơ hội, bạn nhất định phải thử loại lẩu này.

Lẩu súng và gỏi cá mai cũng là đặc sản Vũng Tàu mà du khách nên nếm thử.

Lẩu súng và gỏi cá mai cũng là đặc sản Vũng Tàu mà du khách nên nếm thử.

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai là một trong những món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu. Đây là món ăn quen thuộc đối với người dân vùng biển ở đây. Cá mai tươi, màu trắng được đánh bắt ngay tại biển Vũng Tàu. Cá sẽ được sơ chế sạch sẽ, rút hết xương và đem tẩm ướp với gia vị. Cá được trộn với các loại rau ăn kèm và thính gạo rang tạo ra hương vị thơm ngon, không hề có mùi tanh.

Gỏi cái mai được ăn kèm với khế chua, chuối chát, rau thơm, bánh tráng và bát nước chấm đậm đà, pha đúng chuẩn chỉ có thể tìm thấy ở Vũng Tàu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền