Đi học giữa mùa dịch, học sinh được ngồi học trong hộp nhựa

( PHUNUTODAY ) - Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh đi học giữa mùa dịch, Thái Lan đã đưa ra biện pháp yêu cầu trẻ em đến trường học phải ngồi trong hộp nhựa để phòng chống Covid-19.

Tại Thái Lan, quốc gia này đã đưa ra ý tưởng dùng những hộp nhựa giúp trẻ em có thể học và chơi cùng nhau mà không qua tiếp xúc để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong lớp học.

Các học sinh tiểu học được ngồi trong các hộp nhựa lắp giữa sàn nhà

Các học sinh tiểu học được ngồi trong các hộp nhựa lắp giữa sàn nhà

Một trường học ở thủ đô Bangkok, Thái Lan đã quyết định mở cửa trở lại vào đầu tháng 7 cho khoảng 250 học sinh sau khi các biện pháp phong tỏa để chống lại đại dịch Covid-19 được nới lỏng.

di_hoc_1

Tại các lớp học, học sinh tiêu học được ngồi trên sàn và chỉ chơi trong hộp, còn đói với các học sinh lớn hơn, họp nhựa sẽ được gắn trực tiếp vào bàn.

Các trường học tại Thái Lan đã buộc phải đóng cửa từ hối tháng 3. Tận dụng khoảng thời gian hiếm hoi, các giáo viên và ban giám hiệu nhà trường đã chuẩn bị mọi thứ để đón học sinh trở lại học tập một cách an toàn.

di_hoc_5

Cụ thể, họ đã lắp đặt bồn rửa và chuẩn bị nước sát khuẩn bên ngoài mỗi lớp học. Màn chắn giúp ngăn sự tiếp xúc đã được đặt trong các lớp học và khu vực ăn trưa. Mỗi học sinh khi đến lớp sẽ được chào đón bằng sự kiểm tra của dung dịch khử khuẩn và máy đo nhiệt độ.

Với những trường học không có trưởng hợp nào nhiễm Covid-19 kể từ khi mở cửa trở lại đã chọn cách tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt để bảo vệ giáo viên và học sinh, bất chấp việc chính phủ Thái Lan cho phép các trường học trên toàn quốc nới lỏng hơn nữa các biện pháp an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link