Một bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại Hải Dương, từng đến Hà Nội và nhiều nơi khác

( PHUNUTODAY ) - Người bệnh này từng đến Đà Nẵng, đi nhiều nơi đến Hà Nội, Hải Phòng,... Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

TP. Hải Dương vừa cho biết, vào chiều ngày 6/8, trên địa bàn có một người nghi nhiễm  Covid-19. Đó là trường hợp của ông N.M.Đ (45 tuổi, địa chỉ ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Vào lúc 12h20' ngày 5/8, bệnh nhân vào khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, với triệu chứng ho, sốt cao và được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm theo đúng quy trình nghi nhiễm SARS-CoV-2 .Đến chiều ngày 6/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương điều trị.

hai_duong

Được biết, bệnh nhân làm việc tại Cam Ranh, ngày 20/7 bay từ Cam Ranh ra Nội Bài. Qua truy xét nhanh về dịch tễ, bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá phức tạp, qua nhiều địa phương trong 14 ngày gần đây.

Ngày 5/8, bệnh nhân di chuyển từ Hà Nội về quê ở huyện Thanh Hà (Hải Dương) bằng xe dịch vụ của nhà xe Đ.H, qua địa phận TP Hải Dương lúc 12h20. Thời điểm này, bệnh nhâ có biểu hiện ho, sốt nên được tư vấn vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để khám.

Theo cơ quan chức năng, lái xe chở bệnh nhân Đ. từ Hà Nội về Hải Dương là ông NVH (trú phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) đã được đưa đi cách ly tập trung. Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng xác định 3 hành khách cùng đi trên chuyến xe với bệnh nhân Đ.

Trong đó, anh NVĐ (19 tuổi) đã xuống xe tại thị trấn Gia Lộc, đi cùng một người bạn vào một nhà nghỉ ở thị trấn Gia Lộc. Sau đó cả hai di chuyển về Hà Nội bằng xe máy.

2 hành khách nữa là mẹ con bà HXQ (37 tuổi, trú quận Đống Đa, Hà Nội) và cháu PMA (6 tuổi) về thăm nhà tại phường Ngọc Châu, TP Hải Dương. Bà Q. sau đó về Hà Nội, cháu PMA ở tại Hải Dương đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ngay khi nắm được thông tin, Ban chỉ đạo TP Hải Dương đã chỉ đạo khẩn các phường xã kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch bệnh Covid-19, người dân ra đường phải đeo khẩu trang, những hàng quán tụ tập đông người vi phạm trật tự đô thị phải bị xử lý.

Lực lượng chức năng thực hiện truy vết, khoanh vùng những người thuộc diện F1, F2, báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch Cocvid-19 TP Hải Dương.

TP Hải Dương chỉ đạo từ sáng nay 7/8, thực hiên đóng cửa tất cả các cơ sở massage, karaoke, quán bar, vũ trường, game trên địa bàn thành phố.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link