Đi mưa về, hãy làm ngay 3 việc để giày dép luôn bền đẹp, không ẩm mốc

( PHUNUTODAY ) - Trời mưa liên tục có thể khiến những đôi giày của bạn bị ẩm ướt, sinh ra mùi hôi khó chịu và nhanh bị hỏng. Hãy làm những việc dưới đây để bảo vệ đôi giày luôn sạch sẽ, bền đẹp.

Làm sạch

Khi đi mưa về, việc đầu tiên bạn nên làm đó chính là lau sạch đôi giày của mình. Hãy rút phần lót giày ra để hong khô. Nếu để lót bên trong, giày sẽ lâu khô và dễ sinh ra mùi khó chịu.

Dùng khăn vải ướ lau hết bùn đất dính trên giày sau đó dùng khăn khô để lay lại. Nhẹ lau nhẹ tay để giày không trầy xước và làm lớp đất bẩn bám chặt hơn vào giày.

Đối với các loại giày vải, bạn có thể giặt luôn. Lưu ý, không nhúng cả đôi giày vào nước mà chỉ dùng bàn chải ướt và kem đánh răng, chà vào những chỗ cần làm sạch rồi xả nhanh với nước và phơi khô.

Hong khô giày

Trong những ngày mưa, ẩm ướt, bạn không thể phơi giày dưới nắng nên có thể tham khảo một trong những cách làm khô giày dưới đây.

Làm khô giày bằng muối: Đun nóng muối trên chảo rồi đổ vào một chiếc túi vải hoặc chiếc tất buộc chặt lại. Sau đó, bỏ túi muối vào đôi giày đã làm sạch. Sức nóng của muối sẽ làm hơi nước bốc hơi giúp giày khô nhanh hơn. Có thể lặp lại cách này nhiều lần cho đến khi đạt kết quả như ý.

di-mua-ve-hay-lam-ngay-3-viec-de-giay-luon-ben-dep-khong-mui-hoi-01

Sử dụng giấy báo: Đối với nhưng tờ báo cũ không dùng đến, bạn có thể tận dụng chúng để làm khô giày. Cách này áp dụng với nhưng đối giày da thuộc hoặc da lộn và có guốc đế cứng. Bạn cần tìm một tờ báo, bỏ qua những trang có in nhiều hình ảnh vì đôi khi mực gặp nước sẽ in lại dấu trên giày. Vo tròn những mẩu báo thành viên nhỏ rồi nhét vào bên trong đôi giàu cho thật căng. Dùng một tờ báo to khác để bọc phía bên ngoài đôi giày. Đặt giày ở nơi khô thoáng.

Dùng máy sấy: Trong điều kiện trời mưa không thể phơi giày, bạn có thể dùng máy sấy tóc để giấy các đôi giày thể thao đang bị ẩm. Lưu ý, cách này không nên dùng cho giày da vì nhiệt độ cao có thể làm hỏng lớp da. Ngoài ra, khi sấy nên để ở nhiệt độ vừa phải để không làm hỏng lớp keo dán trên giày.

Khử mùi hôi giày

Nếu giày đi mua về và bị hôi, sau khi hong khô, hãy dùng những cách sau để khử mùi.

Sử dụng phấn rôm: Nếu trong nhà có phấn rôm trẻ em, bạn có thể dùng dùng để khử mùi hôi giày. Hãy rắc đều bột phấn rôm vào trong giày, chú ý từng ngõ ngách bên trong. Bột phấn sẽ hút bớt độ ẩm và mang đến mùi hương dễ chịu cho đôi giày của bạn.

Dùng vỏ chanh, bưởi: Nếu có sẵn vỏ chanh hoặc bưởi, bạn có thể bỏ chúng vào trong giày và để qua đêm. Tinh dầu của các loại quả này sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Sử dụng cát vệ sinh của mèo: Cát vệ sinh của mèo có đặc tính hút ẩm và khử mùi tốt. Bạn chỉ cần bỏ một ít cát sạch vào chiếc tất hoặc túi vải, buộc chặt miệng và cho vào bên trong giày rồi để qua đêm. Toàn bộ mùi hôi, ẩm mốc sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link