Bé lười ăn mẹ làm bánh chuối nướng sữa tươi, bé ăn liền mấy cái

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm bánh chuối nướng sữa tươi đơn giản này mẹ có thể thay đổi khẩu vị cho bé dễ dàng.

Nguyên liệu cho món bánh chuối nướng sữa tươi

700g Sữa tươi

100g Đường

800g Chuối xiêm chín

400g Bánh mì sandwich

50g Bột mì

50g Kem tươi

1 thìa đường bột

Dụng cụ: Lò nướng, tô, rây, đũa, thìa,...

Cách làm món bánh chuối nướng sữa tươi

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy huối xiêm lột vỏ, cắt thành từng khoanh dày khoảng 3 mm. Tiếp đó, bạn cho chuối cắt nhỏ vào hộp, trộn chung với 110 gram đường, để ngăn mát tủ lạnh qua đêm cho chuối ngấm đường.

Bánh chuối nướng sữa tươi ngon

Bánh chuối nướng sữa tươi ngon

Bước 2: Sau đó bạn để chuối ngâm đường qua đêm bạn lấy ra, chắt phần nước đường ra chén. Tiếp theo, bạn hãy lấy một chiếc tô lớn, trộn đều các nguyên liệu gồm: Sữa tươi,  bánh mỳ sandwich xé nhỏ, kem tươi, nước đường ngâm chuối bạn hãy trộn đều tay hỗn hợp này lên.

Sau đó, bạn rây phần bột mì vào tô, trộn đều đến khi thành hỗn hợp mịn, sệt.

Bước 3: Bạn hã đổ khuôn rồi phết một lớp dầu ăn vào khuôn bánh, đầu tiên cho một lớp hỗn hợp bột mì trải đều, tiếp theo một lớp chuối, cứ tiếp tục như vậy cho đến hết nguyên liệu. Sau cùng bạn hãy phết một lớp bơ lên mặt rồi đem nướng.

Bước 4: Nướn bánh, bạn hãy làm nóng lòng nướng. Cho bánh vào lò nướng ở 150 độ C trong vòng 15 phút đầu, sau đó giảm xuống 125 độ C nướng khoảng 60 phút. Bạn tắt lò, để bánh yên trong lò khoảng 30 phút cho nguội.

Cách làm bánh chuối nướng sữa tươi

Cách làm bánh chuối nướng sữa tươi

Sau khi thấy bánh đã chín bạn lấy bánh trong lò ra, cắt thành những miếng vừa ăn, để lên đĩa rắc đường bột lên trên, trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức chúng. Chúc bạn thành công với món bánh chuối nướng sữa tươi này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link