Đi phà từ Sài Gòn đến Vũng Tàu trong 30 phút, nghe thì "cuốn" nhưng bị "chê" vì điều này

( PHUNUTODAY ) - Những người có cơ hội trải nghiệm chuyến phà đầu tiên đã có những phản hồi không mấy tích cực, tạo ra nhiều luồng tranh cãi trên mạng xã hội.

Từ ngày 3/1, chuyến phà biển từ Sài Gòn đi Vũng Tàu chính thức được mở cửa vận hành. Hưởng ứng nhiệt tình, nhiều người dân và đặc biệt là các bạn trẻ đã tranh thủ đi Cần Giờ để trải nghiệm chuyến đi 30 phút là tới này.

Bến phà được đầu tư khá khang trang

Bến phà được đầu tư khá khang trang

Xét về lý thuyết, đúng là nếu xuất phát từ bến phà ở Cần Giờ thì đến Vũng Tàu chỉ mất 30 phút, một mốc thời gian quá lí tưởng cho một chuyến đi. Tuy nhiên, đối với những bạn ở trung tâm thành phố hay những quận lân cận, trước khi có 30 phút đó, bạn phải trải qua chướng ngại vật là Cần Giờ cái đã.

gia_ve3

Thế nên, chuyến đi trải nghiệm đầu tiên đã khiến không ít người "vỡ mộng", nguyên do là bởi: Quãng thời gian đi đến Vũng Tàu không được rút ngắn là bao. Bên cạnh đó, giá vé cho một chuyến phà được cho là quá cao. Ngoài việc tính giá của phương tiện (xe máy, ô tô,...) thì còn phải tính thêm cả đầu người.

Người dân cho rằng mức giá quá đắt

Người dân cho rằng mức giá quá đắt

Tức là nếu bạn đi 1 xe máy, có 2 người thì số tiền phải trả là 190k (bao gồm: 70k/ người, 50k xe máy). Cách tính này vẫn được áp dụng với các loại xe chở khách chứa số người lớn hơn, hành khách trên xe vẫn phải trả tiền theo đầu người.

Bảng giá vé dành cho các phương tiện và hành khách khi lên phà

Bảng giá vé dành cho các phương tiện và hành khách khi lên phà

Vì vậy, sự việc này khiến cho cư dân mạng tranh cãi không thôi. Người cho rằng, mức giá như thế này sẽ khiến nhân dân khó tiếp cận dịch vụ được.Ngược lại, không ít dân mạng bênh vực, cho rằng chủ đầu tư đã tốn không ít công sức, đầu tư tiền bạc và vật tư để làm tuyến phà này nên giá cao để mau thu hồi vốn là đương nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link