Đi tảo mộ đừng mang hoa hồng, hoa đồng tiền: Đây mới là 3 loại hoa phù hợp, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những loại hoa dưới đây rất phù hợp với việc đi tảo mộ, đừng bỏ qua.

Chọn hoa dâng cúng dịp Tết Thanh Minh

Khi đi tảo mộ dịp Tiết Thanh Minh, ngoài việc chuẩn bị lễ lạt và dọn dẹp mộ phần y theo phong tục, thì trong đó, việc chọn hoa tươi dâng cúng vô cùng quan trọng vì không thể thiếu trong nghi lễ của Tết thanh minh.

Tuy nhiên, quan niệm về chọn hoa đi tảo mộ nói chung và dịp Tết Thanh minh nói riêng khắt khe hơn mua hoa thắp hương các ngày tuần, ngày lễ tại nhà; không phải bạn cứ mua hoa tươi thông thường là được.

Vì khi đi tảo mộ, người ta thường chọn những loài hoa màu trắng và có hương thơm dịu nhẹ như hoa cúc trắng, hoa loa kèn trắng, hoa hồng trắng. Màu sắc trắng của các loài hoa này thuần khiết, mộc mạc tượng trưng cho sự tôn kính và niềm hi vọng người đã khuất được siêu thoát về miền cực lạc. Màu trắng cũng thể hiện nỗi tiếc thương và nhớ nhung của những người ở nơi trần thế đối với những người đã khuất núi đi xa.

tet-thanh-minh-nam-2023-la-ngay-nao-nguon-goc-va-y-nghia-dac-biet-cua-tet-thanh-minh-20230206155323

Chọn hoa màu trắng đối với người đã mất còn trẻ và chưa lập gia đình còn biểu hiện cho nỗi tiếc thương vô hạn, cũng như sự trong trắng, trinh bạch của họ. Điều này cũng dễ nhận thấy ở các đám tang người mất trẻ chỉ có các vòng hoa trắng.

Khi đi tảo mộ, cũng có nhiều người lựa chọn những loài hoa giản dị nhưng đẹp và tượng trưng cho sự kiên cường như hoa lay ơn hoặc cây sống đời để mang ý nghĩa người ra đi sẽ sống mãi trong tâm tưởng người ở lại.

Nếu như người mất đã lớn tuổi thì bạn có thể chọn hoa màu đỏ. và màu vàng thể hiện sự nhớ nhung của người dương với người đã mất.

3 loại hoa phù hợp với ngày Tết Thanh Minh

Hoa lay ơn trắng đỏ: Hoa lay ơn thể hiện cho sự biết ơn của người dương với những người đã mất. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn loại hoa này khi đi tảo mộ trong Tết Thanh Minh. Đồng thời, loại hoa này có mang ý nghĩa bình yên an nghỉ nên nó hoàn toàn phù hợp.

3 loai hoa phu hop voi tet thanh minh

Hoa huệ trắng: Hoa huệ trắng là loài hoa được nhiều người lựa chọn khi đi viếng mộ người đã khuất bởi nó có mùi hương dịu nhẹ thanh tao tạo cảm giác dễ chịu. Bên cạnh đó, hoa huệ trắng cũng thể hiện sự biết hơn nhớ nhung người đã mất.

Hoa cúc trắng hoặc vàng: Khi đi tảo mộ viếng mộ trong Tết Thanh Minh thì hoa cúc vàng hoặc trắng chính là một sự lựa chọn phù hợp của gia chủ. Hoa cúc trắng thể hiện sự biết ơn người đã mất, còn hoa cúc vàng thể hiện sự nhớ nhung thành kính. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link