Rán nem phải biết 4 mẹo này thì vỏ vàng ruộm, giòn tan, tha hồ cấp đông ăn dần

( PHUNUTODAY ) - Nem rán là món ăn quen thuộc, dễ làm. Vào dịp Tết, các gia đình thường chuẩn bị một ít nem gói sẵn để cấp đông ăn dần.

Nem là món ăn dân dã, quen thuộc với các gia đình. Cách làm nem rất đơn giản. Tùy theo sở thích mà nguyên liệu có thể thay đổi. Bạn cũng có thể gói nem sẵn và cấp đông trong tủ lạnh để dùng dần.

Để nem rán được vàng giòn, cấp đông trong tủ lạnh đem ra rán vẫn tươi ngon như mới, bạn hãy tham khảo ngay những mẹo nhỏ dưới đây.

Lưu ý khi làm nhân nem

Nhân nem thường có thịt băm, miến, mộc nhĩ, nấm hương, cà rốt, hành tây, rau thơm, gia vị... Tùy theo sở thích, bạn có thể gia giảm các loại nguyên liệu làm nhân nem khác nhau ví dụ có thể thêm tôm, cua, bề bề... để làm nem hải sản; sử dụng đậu phụ, các loại nấm thay cho thịt băm để làm nem chay.

meo-ran-nem-02

Phần thịt nên ướp với một chút hạt nêm, nắm, tiêu, dầu ăn cho ngấm gia vị.

Phần rau củ rửa sạch, thái nhỏ. Có thể chần sơ qua nước sôi rồi vắt ráo nước hoặc ngâm với một chút muối rồi vắt bớt nước. Cách này sẽ giúp giảm lượng nước trong rau củ, tránh tình trạng rau củ bị ra nước làm nhân nem bị mềm, ỉu.

Phần miến đem ngâm trong nước ấm khoảng 40 độ cho mềm rồi cắt nhỏ. Không nên ngâm miến trong nước lạnh vì như vậy miến sẽ bị cứng cũng không sử dụng nước sôi vì miến sẽ bị mềm quá và bị nhũn.

Khi chuẩn bị gói nem thì mới cho nhân thịt, rau củ vào trộn cùng nhau. Thêm trứng để tạo độ kết dính. Không cho quá nhiều trứng khiến nhân nem bị chảy nước, làm nem bị bục, ỉu khi rán.

Gói nem vừa tay

meo-ran-nem-01

Có nhiều loại bánh đa/bánh tráng để gói nem khác nhau. Thông thường, để nem giòn lâu, có màu đẹp, bạn có thể chọn vỏ rế, vỏ đậu xanh, ram.

Khi gói nem, bạn hãy đặt bánh đa nem lên mặt phẳng, lót thêm 1/2 hoặc 1/2 miếng bánh đa nem lên trên rồi mới cho nhân vào để tránh tình trạng bục vỏ khi rán.

Nên gói nem vừa tay, không quá chặt để khi rán phần nhân bên trong có không gian nở ra, không làm bục vỏ nem.

Tạo màu và tăng độ giòn cho nem

Để tạo màu và tăng độ giòn cho nem, bạn có thể phết nước giấm hoặc nước chanh pha chút đường lên cuộn nen. Ngoài ra, phết một chút bia lên cuộn nem mới gói cũng giúp nem rán giòn rụm và thơm ngon hơn.

Mẹo rán nem vàng giòn

meo-ran-nem-03

- Rán 2 lần

Để nem có lớp vỏ vàng ruộm, giòn rụm, bạn nên rán 2 lần. Ở lần 1, hãy rán nem ở lửa vừa, trở đều các mặt cho phần vỏ nem se lại.

Nem chín khoảng 70% thì vớt ra để cho nguội và ráo dầu. Sau bước này, bạn có thể đem nem đi cấp đông. Có thể gói nem trong từng lớp giấy nến cho dễ tách khi rã đông.

Trước khi ăn thì rán nem lần 2. Ban đầu để lửa vừa. Khi thấy vỏ nem chuyển màu vàng nâu thì tăng nhiệt để nem không bị ngấm dầu và giúp lớp vỏ giòn hơn.

- Rán ngập dầu

Bạn có thể sử dụng chảo sâu lòng, đổ nhiều dầu cho đủ ngập chiếc nem để nem chín đều các mặt và có màu vàng đẹp mắt hơn.

- Thêm nước cốt chanh

Sau khi cho dầu vào chảo, bạn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh. Làm cách này, khi rán nem sẽ không bị bắn dầu và nem cũng vàng giòn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link