Đánh bay mùi thức ăn bám trên quần áo chỉ bằng mẹo đơn giản không cần dùng bột giặt, không cần giặt

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông là lúc quần áo càng dễ bị dính mùi của thức ăn nhất là khi đi ăn đồ nướng, lẩu, các món nặng mùi như ngan vịt

Trời lạnh là lúc chúng ta ăn nhiều món nóng như lẩu, nướng... và lại mặc nhiều đồ len, cotton, áo phao nên càng dễ hút mùi dính mùi thức ăn hơn. Mùi thức ăn bám vào quần áo đôi khi khiến bạn khó chịu sau khi rời khỏi quán, nhất là khi bạn cần đi tiếp khách, gặp gỡ khách hàng. Hãy áp dụng ngay các mẹo sau để khử mùi thức ăn ám vào nhé:

Khử mùi bằng máy sấy tóc

Bạn hãy treo quần áo ám mùi thức ăn lên móc sau đó dùng máy sấy tóc thổi hơi nóng liên tục trong 5 phút. Sức nóng của máy sấy sẽ làm cho mùi hôi sẽ dần biến mất. Bạn sấy như vậy sau khoảng 15 phút hầu như không còn đọng lại mùi thức ăn trên quần áo. Để khỏi phải giặt, bạn chỉ cần treo quần áo ở những nơi thoáng gió và để qua đêm. Cũng có cách thức khác là để máy sấy tóc thổi hơi nóng trong 10 phút, sau đó thổi bằng hơi lạnh 5 phút và treo ở nơi thoáng gió qua đêm.

khu-mui-thuc-an-quan-sao

Nếu quần áo của bạn nhạy cảm mỏng dễ cháy khi nóng thì bạn nên bật chế độ sấy nhẹ hơn hoặc để máy sấy xa hơn nhé.

Dùng nước chanh, giấm xịt lên

Bạn pha nước cốt chanh hoặc giấm trắng với nước tinh khiết. Thông thường một trái chanh pha với 100ml nước sau đó lắc đều. Sau đó bạn xịt dung dịch này lên quần áo, nhớ chọn bình xịt phun sương để tránh tạo dòng nước ướt. Sau khoảng 30 phút mùi chanh và mùi giấm cũng đều bay đi cùng với mùi thức ăn. 

Treo quần áo trong phòng tắm

Bạn mở bình nóng lạnh xả nước nóng. Treo quần áo trong nhà tắm, trong phòng tắm sẽ đọng lại nhiều hơi nước. Sau đó đóng cửa lại. Khi hơi nước trong phòng bay hơi hết, lấy quần áo ra và phơi nơi thoáng gió. Lúc này hơi nước hòa với mùi sữa tắm sẽ làm tan mùi khó chịu của thức ăn lưu trên quần áo.

khu-mui-quan-ao

Dùng ánh nắng mặt trời và xà phòng thơm

Bạn có thể treo quần áo ngoài ban công, rồi cho vào túi cục xà phòng thơm. Sau 2-3 tiếng, mùi hôi trên quần áo sẽ được loại bỏ gần như hoàn toàn, thậm chí còn vương lại hương thơm nhẹ nhàng từ xà phòng. Nên chọn các loại xà phòng thơm mà bạn yêu thích. Mùi thơm xà phòng và sự thông thoáng của thời tiết ngoài ban công sẽ giúp cho mùi thức ăn ám trên quần áo bay đi.

Dùng bàn ủi hơi nước

Bình thường bạn không cần hoặc chưa cần phải là quần áo. Nhưng khi quần áo bị ám mùi thức ăn, thì dùng bàn là hơi nước là quần áo, nước nóng từ bàn là hơi nước thâm nhập vào sợi vải sẽ giúp cho quần áo bay mùi hôi.

Dùng cà phê thơm

Bạn có thể dùng bột cà phê thơm cho vào túi thoáng đặt vào trong túi quần áo rồi treo lên. Mùi thơm của cà phê giúp xua đuổi mùi thức ăn ám trên quần áo. Tương tự bạn cũng có thể dùng một số mùi thơm của tinh dầu như dầu gió, chanh, cam...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link