Địa điểm ăn vặt ở Phú Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đặt chân đến đảo Ngọc Phú Quốc, bạn đã được thưởng thức tất cả những món ăn vặt nức tiếng gần xa tại hòn đảo này chưa?

Những địa điểm ăn vặt ở Phú Quốc

Vào những ngày hè nóng bức, thì đảo Ngọc Phú Quốc chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn khi được đắm mình vào dòng nước xanh mát và thưởng thức hải sản tươi sống. Nhưng ngoài những điều đó ra thì bạn có muốn thưởng  thức những món ẩm thực đường phố tại Phú Quốc. Vậy tại đây có những món ăn vặt nào nổi tiếng mà thực khách nên nếm thử?

Bánh ướt ngọt – Món ăn vặt nổi tiếng tại Phú Quốc

Đến Phú Quốc bạn sẽ bắt gặp những gánh hàng rong đang giao bán một loại bánh nào đó, thì đó chính là bánh ướt đường thốt nốt. Với hình dạng như chiếc bánh cuốn nhưng lớp vỏ bên ngoài ươm vàng của đường thốt nốt, bên trong là cơm dừa và đậu xanh đãi nhuyễn. Cắn một miếng bánh ướt ngọt mà cảm nhận được vị béo của dừa, ngọt thanh của đậu, sần sật dai dai của bánh và mùi thơm nồng nàn của đường thốt nốt.

Mô tả ảnh.
Những món ăn vặt nổi tiếng ở Phú Quốc

Dù là một món ăn ngon và hấp dẫn nhưng tại Phú Quốc lại không bán nhiều loại bánh này trong các cửa hàng mà hầu như chỉ là những người bán hàng rong. Vậy nếu may mắn thì bạn có thể thưởng thức để món ăn độc đáo này nhé.

Chè – đồ ăn vặt thích hợp cho những thực khách ưa ngọt

Nằm ngay trên đường Trần Hưng Đạo, gần nhà văn hoá nhe. Có rất nhiều quán bán la liệt nhiều loại chè thơm ngon cho các bạn lựa chọn. Nhưng loại chè được nhiều người lựa chọn nhất thì vẫn là chè bưởi, ly chè bưởi be bé mà đậm đà vị thơm thanh thanh  của bưởi, béo ngậy của đậu xanh nghiền và vị dai dai của thịt bưởi sẽ làm bạn ăn một lần mà nhớ mãi không thôi.

Ốc hương, sò quạt

Đã đến Phú Quốc mà bạn dễ dàng bỏ qua những đồ hải sản tươi sống nướng thì thật là đáng tiếc. Ngược lại, đây là những món ăn cũng rất đáng thử khi đến với Phú Quốc. Đĩa ốc, sò thêm ngon miệng bởi nguyên liệu tươi rói, vừa ăn vừa thổi và hít hà trong vị ớt cay nồng, vô cùng hấp dẫn. Các món này có thể tìm thấy mọi nhà hàng hay tại chợ đêm Dinh Cậu.

Với mức giá khác bình dân, chỉ từ  30.000 – 50.000 VND/đĩa là bạn có thể thưởng thức thả ga rồi nhé.

Còi biên mai nướng - ẩm thực riêng biệt tại Phú Quốc

Dù có rất nhiều cách chế biến món còi biên mai như xào, chiên cùng nấm đông cô, nấm rơm, củ hành cùng cải bẹ xanh nhưng với những người sành ăn muốn thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả thì còi biên mai nướng muối ớt là ngon hơn cả.

Điểm nhấn của món ăn này chính là cái mặn mà của muối, cái cay xé lưỡi của ớt càng nâng tầm vị ngọt của còi biên mai. Và cũng chỉ chế biến bằng cách này thì còi biên mai mới giữ được độ dai và giòn hết chỗ chê. Tại các quán nhỏ ven bãi biển Hàm Ninh, bãi Gành Dầu, bãi Sao chính là địa điểm lý tưởng để có thể thưởng thức món ăn ngon này nhé.

Mực trứng nướng ớt – món ăn vặt dân dã, bình dị

Dù không hấp dẫn như nhiều loại hải sản riêng có trên đảo nhưng mực trứng nướng ớt bình dị và dân dã như chính tính cách của người dân miền biển. Người Phú Quốc có thể làm nhiều món ngon từ mực như: hấp gừng, xào, hấp hành, chiên mắm, tẩm bột chiên xù.... nhưng được thực khách ưa chuộng nhất phải kể đến mực nướng muối ớt. Những con mực trứng nhỏ chừng hơn ngón tay tươi xanh, khi mới bắt về được nướng trên lửa than cho chín vàng, mùi thơm hấp dẫn tỏa ra khiến bất kỳ ai ngửi thấy cũng không thể kiềm lòng.

Những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội
Những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hà Nội đã từ lâu nổi tiếng với những địa điểm ăn ngon-bổ -rẻ, nhưng bạn đã thực sự đi hết những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội chưa?
Quán ăn ngon rẻ ở Khánh Hòa
Quán ăn ngon rẻ ở Khánh Hòa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhắc đến Khánh Hòa không chỉ có đảo Ngọc huyền bí mà tại nơi đây còn có rất nhiều món ăn ngon nức tiếng khắp một vùng.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn