Địa điểm ăn vặt ở Sóc Trăng

15:00, Thứ tư 29/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chu du xuống các tỉnh phía Nam của tổ quốc, bạn đã nếm thử những món ăn vặt nức tiếng tại Sóc Trăng chưa?

Những địa điểm ăn vặt ở Sóc Trăng

Nếu một lần đặt chân đến Sóc Trăng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với những đặc sản ngon, nổi tiếng những cũng vô cùng dân dã. Nhưng tại mảnh đất này còn có những món ăn vạt nổi tiếng thỏa lòng những thực khách thích ăn vặt.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những món ăn vặt hấp dẫn ở Sóc Trăng:

Bánh Pía – món ăn vặt “truyền thống” của Sóc Trăng

Xuất hiện từ thế kỉ 17, bánh pía ở Sóc Trăng đã theo chân những người Hán di cư đến phương Nam. Theo thời gian, người Sóc Trăng đã có được chế biến cho phù hợp với khẩu vị của người Việt bởi tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào, hấp dẫn trên vùng đất Nam Bộ và trở thành một đặc sản trứ danh cho tỉnh Sóc Trăng như hiện nay.

Bánh pía hấp dẫn người ăn bởi màu vàng ươm, mùi sầu riêng ngây ngất.  Bánh có hình tròn, dẹt, vỏ được làm từ bột mì và đường kính. Nhân thì rất đa dạng gồm: sầu riêng, khoai môn, đậu xanh, với lòng đỏ trứng vịt muối, khoai, mứt các loại… Tạo nên một hương vị đặc trưng không thể lẫn vào đâu cho loại bánh này.

Bánh cóng – món ăn dân dã ở Sóc Trăng

Là một món ăn của người Khmer ở Sóc Trăng, bánh còn có tên gọi khác là bánh cống, bánh sầy hoặc sài cá nại theo tiếng Khmer.Vỏ bánh làm từ bột gạo, bột đậu nành và trứng, còn nhân bánh là thịt heo băm ướp gia vị và trộn với củ hành tím xắt nhỏ và một ít đậu xanh hấp. Bánh cóng nhìn cực kì đẹp mắt và hấp dẫn.

Những hình tôm đỏ nổi lên trên mặt những chiếc bánh vàng giòn là điểm thu hút thực khách. Ăn bánh cóng kết hợp cùng với các loại rau thơm, rau sống như húng lủi, quế, xà lách, cải xanh, chấm nước mắm chua ngọt với gừng thái nhỏ, cải đỏ, cải trắng… khiến người ăn khó mà ngán được. Hương vị đặc trưng đầy nét cuốn hút của bánh cóng làm bất cứ ai cũng phải mê mẩn.

Bánh in

Nhiều người khi đến Sóc Trăng sẽ thấy thích thú vói bánh in – món ăn vặt nổi tiếng tại nơi đây. Bánh in có hình tròn màu trắng, bánh được dùng nhiều nhất vào dịp rằm tháng 8 và Lễ hội Ooc – Om – Boc hàng năm tại Sóc Trăng, để cúng tạ ơn Mặt Trăng đã ban cho con người sức mạnh, mùa màng tươi tốt.Được làm từ nguyên liệu chính là gạo nếp, đường cát, nước cốt dừa. Mùi thơm của nếp mới, vị béo của nước cốt dừa hòa lẫn với vị ngọt của đường, khi thưởng thức cùng một tách trà nóng thì còn gì bằng.

Những món ăn vặt nào ở Sóc Trăng bạn nên thử?

Bánh gừng

Mô tả ảnh.
Ngon nức tiếng với bánh gừng Sóc Trăng

Dù chỉ làm bằng bột nếp, trứng gà, bột nang mực và nước chanh tươi, trộn đều thành một hỗ hợp rồi nặn thành những chiếc bánh có hình thù giống như củ gừng, nhưng những chiếc bánh gừng lại mang mùi vị rất đặc sắc. Bánh nặn xong được chiên vàng và nhúng vào chảo đường cát trắng đã thắng sền sệt, tạo thành một lớp áo mỏng bên ngoài rồi đem ra phơi. Bánh gừng giòn và có vị béo của trứng và vị ngọt của đường.

Bánh ống

Không chỉ là món ăn vặt khiến trẻ con mê mẩn, mà bánh ống còn là bữa sáng và bữa nhẹ buổi chiều của người lớn. Bởi đây chính là món ăn vặt này rất quen thuộc với người Khmer. Cách làm bánh ống không hề phức tạp, bánh được làm từ bột gạo xay nhuyễn trộn với màu của lá dứa, đường và nước cốt dừa. Sau đó được hấp cách thủy trong ống tre hoặc ống nhôm nên gọi là bánh ống, chỉ khoảng 2 phút là xong mẻ bánh.

Mô tả ảnh.
Bánh ống - đặc sản Sóc Trăng

Khi chín, bánh có màu xanh mát của lá dứa, nhìn rất ngon mắt, lại được rắc lên trên dừa nạo và muối vừng càng hấp dẫn. Đối với người Sóc Trăng, dù đi đâu về đâu cũng luôn nhớ món ăn ngon lành, đơn giản này như một kỉ niệm đẹp của tuổi thơ.

Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sắp tới cả gia đình bạn có chuyến đi du lịch Nha Trang nhưng các bạn đã biết những địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ ở Nha Trang chưa?
Quán ăn ngon rẻ ở Ninh Bình
Quán ăn ngon rẻ ở Ninh Bình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngoài danh thắng Tràng An, Ninh Bình còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn đặc sản ngon-bổ-rẻ mà bạn nên thử khám phá.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link