Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Bình Thuận?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ẩm thực đường phố đã làm nên những nét đặc sắc rất riêng ở Bình Thuận, hãy cũng chúng tôi khám phá những món ăn ngon, bổ rẻ ở Bình Thuận nhé.

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Bình Thuận?

Món ăn đặc sản của Bình Thuận không phải là món ăn sang trọng, chỉ là món dân dã thông thường nhưng nhờ chế biến khéo léo theo kỹ thuật truyền lại nhiều đời mà trở thành ngon miệng đối với du khách thập phương. Thưởng thức và cảm nhận hương vị đậm đà, dân dã của các món ăn độc đáo nơi đây là một trong những điều làm du khách thập phương cảm thấy thích thú.Ngoài hai món bánh canh và bánh căn quen thuộc, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi vùng đất này có rất nhiều món vừa lạ vừa độc để bạn thưởng thức.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những món ăn ngon, bổ rẻ ở Bình Thuận.

Cốm hộc Phan Thiết

Cốm hộc là thức quà khá đặc trưng của vùng đất Phan Thiết. Cốm hộc được làm từ gạo nếp ngon rang nở bung và đường sên với dứa, gừng. Cũng như các lọai cốm khác, cốm hộc được làm từ lúa nếp. Nếp đem rang, hạt nếp nở bung thành hoa gọi là hạt nổ. Theo những nhà làm cốm có nhiều kinh nghiệm thì nếp phụng và nếp hương là nếp ngon và thơm nhất.

Cốm hộc để được khá lâu, từ 1-3 tháng, khi dùng, lấy dao cắt cốm thành 4 hay thành 6 miếng, ăn vào mùi vị vẫn thơm ngon như khi mới làm.

Mô tả ảnh.
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Bình Thuận

Nước mắm Phan Thiết

Nước mắm Phan Thiết là nước cốt chiết xuất từ cá ngâm muối là một đặc sản ngon của Bình Thuận, tỉnh cực nam của miền Trung Việt Nam. Nước mắm ở Phan Thiết được xếp vào loại "lão làng" và đã có mặt ở hầu hết tại các thị trường trong nước. Nước mắm ở đây đã có từ thời Phan Thiết có tên là Tổng Đức Thắng (1809). Những nhà làm nước mắm khi đó đã làm được nhiều nước mắm và bán ở Đàng Ngoài.

Chả mực Cà Ty

Mực, món đặc sản ngon nhất tại Bình Thuận. Du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến đây đều không thể bỏ qua món ăn đặc biệt này. Mực phải chọn những con vừa mang từ biển về còn tươi rói, thịt trắng thơm và dẻo. Qua sự chế biến tài tình của đầu bếp mới kinh nghiệm & khéo léo tại nhà hàng – khách sạn Cà Ty đã chế biến thành món chả rất ngon.

Thưởng thức món chả mực, các bạn sẽ cảm nhận được cái nắng, cái gió và vị mặn của biển Bình Thuận. Mực được đánh bắt từ khơi xa, cùng vời các nguyên liệu từ biển sau khi qua bàn tay tinh chế của người đầu bếp đã thành món ăn đặc trưng của xứ biển, một món ăn thuần túy Việt Nam Món này được ăn kèm với bánh phồng tôm chấm với tương ớt.

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Bình Thuận?

Cá lồi xối mỡ

Cá lồi xuất hiện nhiều nhất là vào các tháng 7-8-9 âm lịch và thường có trọng lượng từ 0,5 – 5kg. Theo mẹo vặt của các bà nội trợ thì cá lồi lớn nhiều thịt và ngọt hơn cá lồi nhỏ.

Có thể chế biến nhiều món ngon từ cá lồi như nấu canh chua, kho tỏi, tiêu hay ớt, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món cá lồi xối mỡ. Ngoài điểm nhấn độ ngọt, tươi của cá, nước mắm me với vị béo của gan cá cũng mê hoặc thực khách không kém.

Địa chỉ tham khảo: Quán Xuân Vàng, đường Võ Thị Sáu, Phan Thiết và các quán năm trên khu vực Mũi Tàu (Bờ Kè) sát cầu Trần Hưng Đạo, Phan Thiết.

Bánh quai vạc

Tại Bình Thuận, bánh quai vạc không chỉ được bày bán tại các chợ, các con đường lớn nhỏ mà bạn còn dễ dàng thưởng thức ở các bãi biển của vùng đất này như Mũi Né, Hòn Rơm...

Bánh quai vạc thu hút du khách ở lớp bột trong veo, dai mịn, com tôm lột đỏ au hấp dẫn. Song yếu tố khiến du khách muốn ăn lại lần nữa chính là chén nước mắm được pha chế từ loại mắm nổi danh của địa phương hay miếng chả cá hấp dai, mịn.

Mực một nắng Phan Thiết

Mực một nắng có nhiều ở những vùng biển du lịch, nhưng thực khách sành ăn cho rằng món này ngon nhất là ở Phan Thiết. Tại thành phố này, đâu đâu cũng gặp món mực một nắng, từ quán ăn vỉa hè đến nhà hàng của các resort sang trọng…

Người ta tuyển chọn kỹ loại mực lá, phơi nắng một ngày. Sau đó, mực gói lại kỹ càng rồi ướp đá. Thực khách đặt cho cái tên mực một nắng để phân biệt với khô mực và mực tươi…

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Quảng Trị?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Quảng Trị?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các đặc sản vùng đất lửa phải chắt chiu từ thiên nhiên khắc nghiệt nhất, chính bởi thế nên hương vị chẳng thể quên.
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Quảng Bình?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Quảng Bình?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Quảng Bình không chỉ có bờ biển Nhật Lệ tuyệt đẹp, những hang động có một không hai mà còn bởi những món ăn ngon, bổ rẻ nhớ mãi không quên.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link