Địa điểm phượt thủ người Anh tử nạn là vực hiểm trở nhất Fansipan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được biết, khu vực tìm thấy thi thể phượt thủ gặp nạn là vực sâu, dốc dựng đứng, trơn trượt, cực ỳ hiểm trở mà rất ít dân bản địa qua lại.

Liên quan đến vụ việc một phượt thủ người Anh tử nạn khi chinh phục đỉnh Fansipan, một kiến trúc sư người từng thi công các trụ cáp treo ở đây cho biết, đoạn dọc trụ T3 đến T4 vô cùng nguy hiểm.

Tối 9/6, thông tin từ Công an huyện Sa Pa, Lào Cai, Thượng tá Lê Anh Dũng cho biết, đến 19h cùng ngày, tất cả các lực lượng tìm kiếm đã rút khỏi hiện trường, dự kiến sáng 10/6, cơ quan chức năng sẽ tổ chức khám nghiệm thi thể và đưa nạn nhân lên.

Khu vực thi thể nạn nhân được phát hiện gần trụ T4, thuộc hệ thống cáp treo Fansipan, ở độ cao khoảng 2.600m so với mực nước biển.

Ông Nguyễn Duy Thịnh, Phó Giám đốc Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn cho biết, khu vực T4 là khu vực hiểm trở nhất của dãy núi Hoàng Liên Sơn. Vị trí này có dốc dựng đứng, trơn trượt. Rất ít người dân qua lại ở khu vực này, kể cả người dân ở bản địa.

Ông Thịnh cho biết thêm, đoạn xây dựng trụ cáp treo nối giữa T3 và T4, có những đoạn băng qua khu vực chỉ là một con đường hình thành từ đất mùn hữu cơ hàng trăm năm tích tụ và rễ cây, men theo vách núi. Cũng có đoàn khảo sát đi qua phải từng người bò qua, không được đi cùng một lúc để tránh việc sập xuống vực sâu.

Mô tả ảnh.
Khu vực phượt thủ người Anh tử nạn là khu vực hiểm trở nhất Fansipan

Tại hiện trường, thượng tá Dũng cho biết, vị trí tìm thấy du khách người Anh cách không xa những thông tin bạn gái nạn nhân cung cấp, nhưng khu vực này rất hiểm trở, do đặc điểm chỗ này là thác nước sâu, đứng nhìn bằng mắt thường thì không thể thấy được. Nạn nhân có khả năng rơi trong gầm thác nên phải sử dụng ống nhòm thật kỹ mới phát hiện được.

Nhận định thêm về khu vực du khách nước ngoài gặp nạn, anh Trung, một kiến trúc sư công trình cho biết: "Từ trụ cáp treo dọc T3 đến T4 vô cùng nguy hiểm, chủ yếu là vách đá cheo leo, đường vô cùng nhỏ hẹp và các mỏm đá dốc thẳng đứng trơn trượt. Nếu đi đường này phải đi với tốc độ rất chậm, không những thế còn có khá nhiều rắn rết".

Theo anh Trung, có những đoạn qua vách núi dựng đứng muốn leo lên phải men theo triền núi. "Mà nếu men lên như thế chỉ còn cách đi qua rễ cây, nhìn xuống bên dưới là vực thẳm nên nếu không may giẫm phải rễ cây mục trượt chân rơi xuống thì chỉ có mất mạng", anh Trung cho biết thêm.

Trao đổi thêm về phương án đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường, Phó trưởng công an huyện Sa Pa cho biết thêm, hiện đơn vị đã đưa ra 2 phương án để đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Phương án 1 là đưa thi thể du khách lên vị trí cáp công vụ ở trụ T4 của công trình cáp treo lên đỉnh núi Fansipan (từ vị trí nạn nhân đến cáp công vụ này cũng phải đi bộ mất 1 tiếng).

Trong trường hợp vận chuyển bằng cáp công vụ không được sẽ phải vận chuyển bằng đường bộ theo hướng du lịch lên đỉnh Fansipan ở độ cao 2.200m về trạm Tôn của Vườn Quốc gia Hoàng Liên, sau đó đưa lên ô tô về thị trấn.

“Tuy nhiên phương án đi bộ này rất vất vả và mất rất nhiều thời gian. Nếu thực hiện thì cả ngày nay khó về tơi thị trấn Sa Pa”, thượng tá Dũng chia sẻ.

Đưa thi thể phượt thủ Anh ở Fansipan ra ngoài bằng cách nào?
Đưa thi thể phượt thủ Anh ở Fansipan ra ngoài bằng cách nào?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, phượt thủ người Anh tử nạn trên đường leo lên đỉnh Fansipan sẽ được vận chuyển về chân núi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn