Phượt thủ Aiden Webb là một người mà… “Ai cũng phải thích”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự ra đi của phượt thủ người anh Aiden Webb tại Sapa khiến người thân, bạn bè của anh bàng hoàng và nuối tiếc.

Liên quan đến nam thanh niên "phượt thủ" người Anh Aiden Shaw Webb (23 tuổi) tử vong ở Fansipan, sáng 10/6, tin từ Công an huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, đoàn công tác của Công an tỉnh Lào Cai cùng đoàn khám nghiệm đã xuất phát xuống hiện trường nơi tìm thấy thi thể nạn nhân ở một khe vực gần trụ T4 của hệ thống cáp treo Fansipan để khám nghiệm tử thi vào lúc 6h30.

Các lực lượng cứu hộ cũng đã thống nhất kế hoạch đưa thi thể du khách ra khỏi rừng bằng đường bộ. Bởi, theo phương án ban đầu, việc đưa thi thể du khách gặp nạn ra khỏi rừng bằng cáp treo là không khả thi.

Mô tả ảnh.
Bạn gái Baughan cùng Webb đến Sa Pa hôm 2/6.

Như đã thông tin, sau 5 ngày mất tích, thi thể của du khách người Anh 23 tuổi Aiden Webb đã được tìm thấy tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên, Việt Nam, khi đang chinh phục đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương. Sự ra đi của Webb khiến người thân, bạn bè của anh bàng hoàng và nuối tiếc.

Bên cạnh đó, sự ra đi của Aiden Webb đã gây xôn xao trên nhiều báo và trang mạng quốc tế mấy ngày qua, đặc biệt là ở Anh.

Một nhà leo núi người Anh biến mất trong khi leo núi ở Việt Nam đã chết khi được tìm thấy. Aiden Webb, 22 tuổi, đã mất tích trong 5 ngày sau khi gửi tin nhắn cuối cùng cho cô bạn gái Bluebell Baughan, nói anh bị thương ở vùng núi Fansipan, gần Sa Pa, miền Tây Bắc Việt Nam. Điện thoại của anh chết máy trong sáng thứ Bảy", tờ Mirror viết.

Tờ báo hàng đầu nước Anh còn viết thêm: "Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm Aiden ở ngọn núi có độ cao 3.143 mét và phát hiện ra thi thể anh sáng nay. Trên mạng xã hội Facebook vào hôm qua, gia đình Aiden viết: 'Đã bốn ngày từ khi thằng bé báo cho gia đình, bạn bè và bạn gái biết nó đang gặp nguy hiểm. Từ đó chúng tôi không biết gì thêm nữa. Aiden bị thương ở đầu gối và cánh tay, mất đèn pha khi rơi xuống thác nước.

Mô tả ảnh.
BBC đưa tin về cái chết của Aiden Webb.

Sau Mirror, các trang tin BBC, ITV, Norwich Evening News, Cambridge News cũng đưa thông tin xác nhận vụ việc: "Aiden Webb, 22 tuổi, sống ở Norwich, đã một mình leo lên đỉnh Fansipan hôm thứ Sáu. Thi thể anh được phát hiện ở bản Sín Chài vào lúc 12h50 giờ địa phương".

 Phượt thủ Aiden Webb là một người mà… “ai cũng phải thích”

Được biết, Webb khởi hành chuyến du lịch xuyên Á từ tháng 4, qua Thái Lan, Lào, Campuchia và đang chinh phục ngọn núi cao nhất Đông Dương – Fansipan tại Việt Nam thì gặp nạn.

Ở quê nhà Webb, những người đồng hương, bạn bè, người từng biết Webb đều thương tiếc và dành cho phượt thủ những lời ca ngợi về tinh thần lạc quan và ưa phiêu lưu mạo hiểm của anh.

Mô tả ảnh.
Aiden Webb, 23 tuổi, đến từ thành phố Norwick, Anh. 

Ông Jim Nixon - Hiệu trưởng Trường Trung học Norwich, nơi Webb từng học nói anh ấy sẽ được nhớ như là một người “vui vẻ, thái độ tích cực, sáng tạo và sẵn sàng”. Ông cũng kể ấn tượng về sự ưa thích thử thách và các chuyến đi dã ngoại của Webb trong một chuyến đi cùng cả trường đến Lake District.

Trường Đại học Anglia Ruskin, nơi Webb và bạn gái anh từng học đã ra một thông báo chia buồn với gia đình, bạn gái của anh. Thông báo ca ngợi Webb như là một cựu "sinh viên rất chăm chỉ, được yêu mến và có tính hài hước tuyệt vời”.

Người quản lý chi nhánh Cambridge của Superdry, nơi Webb từng làm việc cũng đăng lên Facebook lời chia buồn và ca ngợi anh như một chàng trai tuyệt vời mà ai cũng quý mến.

 Jake Ward gặp Aiden lần đầu tiên ở sân chơi của trường. Cậu nói cậu rất thương tiếc khi nghe tin xấu về Aiden. "Aiden là một trong những người đáng mến nhất mà bạn có thể gặp. Aiden luôn quan tâm đến người khác. Cậu thích đi du lịch, thích leo núi".

Mô tả ảnh.
Hôm 28/5, Webb khoe vừa một mình hoàn thành thử thách leo núi mà không dùng bất cứ thiết bị bảo hộ nào.

Luke Enenra Muszalik - một người bạn khác - chia sẻ trên Facebook: "Yên nghỉ nhé Aiden. Tớ ước gì mình đã có mặt ở đó để giúp cậu. Cậu là chàng trai thiên tài, là người bạn tuyệt vời, là nguồn cảm hứng của tớ. Yêu cậu".

Quản lý của chi nhánh thương hiệu quần áo Superdry tại Cambrige, nơi Webb từng làm thêm một thời gian, chia sẻ trên Facebook: "Cậu ấy là một người mà ai cũng phải thích".

Webb cùng bạn gái Baughan đến Sa Pa hôm 2/6. Hôm sau, Webb để bạn gái ở khách sạn, một mình lên đường chinh phục Fansipan. Du khách này xuất phát từ thôn Sín Chải, leo dọc tuyến dây cáp của cáp treo Fansipan. Anh và bạn gái sau đó vẫn liên lạc với nhau qua Facebook.

Đến 18h cùng ngày, Webb báo bị ngã xuống thác, chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rách sâu chảy nhiều máu. Anh cũng gửi vị trí định vị bị ngã qua tin nhắn cho bạn gái. Hai người vẫn nhắn cho nhau đến 6h sáng 4/6 thì mất liên lạc.

Cơ quan chức năng Việt Nam đã huy động tới 200 người, dốc toàn lực tìm kiếm du khách Anh mất tích, đồng thời treo thưởng 50 triệu đồng cho người tìm thấy.

Hai đội chó nghiệp vụ và máy quay flycam cũng tham gia hỗ trợ việc tìm kiếm.

Sau 6 ngày, vào trưa 9/6, giới chức Sa Pa xác nhận đã tìm thấy thi thể của Webb.

Tin phụ nữ ngày 10/6: Tìm được bé gái 3 tuổi nghi bị cha bắt cóc
Tin phụ nữ ngày 10/6: Tìm được bé gái 3 tuổi nghi bị cha bắt cóc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Một học sinh đuối nước khi đang học bơi, Tìm được bé gái 3 tuổi nghi bị cha ngoại quốc bắt cóc, Cô gái trẻ gào khóc…
Truy sát kinh hoàng ở Phú Thọ: Đã bắt được 2 nghi phạm
Truy sát kinh hoàng ở Phú Thọ: Đã bắt được 2 nghi phạm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã bắt được 2 nghi phạm trong vụ việc một nhóm thanh niên truy sát một gia đình ở phường Âu Cơ để điều tra làm rõ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn