Dịch virus Corona bùng phát: Các tân binh được đo thân nhiệt trước khi nhập ngũ

( PHUNUTODAY ) - Trong lễ giao, nhận quân năm 2020, các tân binh đều được đo thân nhiệt và phát khẩu trang trước khi lên đường nhập ngũ.

Ngày 11/2, có 30/30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020. Năm nay, trên toàn thủ đô Hà Nội có hơn 3.500 tân binh lên đường nhập ngũ.

Trước tình trạng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm sức khỏe cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Các tân binh được đo thân nhiệt trước khi lên đường nhập ngũ.

Các tân binh được đo thân nhiệt trước khi lên đường nhập ngũ.

Theo đó, trước khi lên đường nhập ngũ, các tân binh đều được phát khẩu trang miễn phí, có nước rửa tay khử khuẩn và đo thân nhệt để đảm bảo có sức khoẻ tốt. Bên cạnh đó, các cơ sở bố trí đưa công dân nhập ngũ về địa điểm quy định bằng ôtô đã được khử trùng nhằm bảo đảm vệ sinh dịch tễ.

Lễ giao nhận quân năm nay, toàn thành phố thực hiện theo đúng hướng dẫn, bảo đảm các tiêu chí "trang trọng, an toàn và tiết kiệm" để trở thành một ngày hội đáng nhớ.

Toàn bộ các tân binh đều đeo khẩu trang trong ngày lễ giao nhận quân.

Toàn bộ các tân binh đều đeo khẩu trang trong ngày lễ giao nhận quân.

Theo báo cáo,một số địa phương có tỉ lệ công dân khám tuyển đạt sức khỏe đủ điều kiện gọi nhập ngũ cao là các huyện: Chương Mỹ (84,6%), Thạch Thất (78,8%), Gia Lâm (78,7%), Đan Phượng (77,3%), Phúc Thọ (76,1%), Ba Vì (75%), thị xã Sơn Tây (75%).

Trong 2 năm đi nghĩa vụ, các chiến sĩ sẽ được giáo dục, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, học tập lý luận chính trị, huấn luyện quân sự, rèn luyện kỹ năng, khả năng sẵn sàng chiến đấu và rèn luyện tác phong quân nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link