Dịch vụ tin nhắn Blackberry bị buộc tội kích động bạo loạn Lodon

06:14, Thứ tư 10/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Các tin nhắn qua mạng Blackberry Messenger, cùng với những mẩu tin đưa lên mạng xã hội Twitter đã làm lan tỏa làn sóng nổi loạn ra nhiều khu vực khác nhau.

(Phunutoday) - Một cố vấn kĩ thuật của Thị trưởng thành phố London nói suốt cuộc bao động lẽ ra dịch vụ tin nhắn Blackberry Messenger (BBM) phải được vô hiệu hóa.

[links()]

 Những kẻ bạo loạn hẹn nhau trên BBM và Twitter để đi quậy phá.

Mike Butcher, một nhà báo công nghệ và là tư vấn điện tử của Boris Johnson nói đêm qua, thật không thể tin được rằng dịch vụ BBM đã không được tắt đi.

Dịch vụ viễn thông điện thoại phổ biến nhất nước Anh này được cho là đã đóng vai trò mấu chốt trong việc lôi kéo những người trẻ tuổi tham gia vào cuộc bạo loạn khắp thành phố này.

Các tin nhắn qua mạng này, cùng với những mẩu tin đưa lên mạng xã hội Twitter đã làm lan tỏa làn sóng nổi loạn ra nhiều khu vực khác nhau.

9/8, Butcher đã mô tả BBM như một “tin nhắn với tốc độ phân chia tế bào” khi Blackberry phủ nhận báo cáo rằng họ đã có ý định phong thỏa dịch vụ tin nhắn này. Chuyên gia công nghệ này cũng trả lời BBC sáng nay: “Điện thoại di động đã được vũ khí hóa bởi chức năng truyền tin của nó, khiến cho tất cả những kẻ bạo loạn đều biết được mục tiêu tiếp theo ở đâu và kéo đến phá hoại”.

Chính vì những phương tiện truyền tin này mà hàng loạt kẻ bạo động đã “khoắng” sạch tất cả các cửa hiệu. Hàng tá trường hợp như vậy đã bị camera ghi lại khi đang nẫng đi rất nhiều TV plasma, laptops, quần áo thể thao, …

Những tin nhắn trên mạng xã hộiđiện thoại lan truyền nhanh như lửa gặp gió và đưa bè lũ thanh niên bịt mặt đội mũ trùm đầu tới các cửa hiệu và khu phố quý tộc để cướp bóc.

Đêm qua ở phố Rye, Peckham, một nhóm 30 thanh niên da đen đeo băng đô đã khống chế một cửa hàng nữ trang và lấy đi tất cả.

Nhiều đứa trẻ, được cho là mới chỉ 7 tuổi, đã nhào vào trong để lấy đi những gì có thể. Cảnh sát London cũng xác nhận, một cậu bé 11 tuổi là người trẻ tuổi nhất trong số hơn 215 người đã bị bắt giữ vì tội ăn trộm.

  • Trà My (theo Dailymail)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc