Rút tiền tại cây ATM bị nuốt thẻ đột ngột: Làm ngay 3 bước để lấy lại thẻ nhanh chóng

19:44, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi rút tiền tại cây ATM mà không may bị nuốt thẻ, bạn cần làm ngay 3 bước này để lấy lại thẻ nhanh nhất.

Khi không may bị nuốt thẻ, đa phần chúng ta thường cảm thấy vô cùng bối rối không biết phải xử lý thế nào. Hãy ghi nhớ những bước lấy lại thẻ đơn giản sau đây.

Bước 1: Kiểm tra ngay lập tức xem ATM có nhả thẻ ra không

Khi đi rút tiền mà bị nuốt thẻ ATM, ngay lập tức bạn nhấn nút Cancel (nút Hủy) màu đỏ trên bàn phím để xem cây ATM có nhả thẻ ra không. Nếu cây không nhả thẻ, bạn cần thực hiện tiếp các bước sau.

Kiểm tra ngay lập tức xem ATM có nhả thẻ ra không

Kiểm tra ngay lập tức xem ATM có nhả thẻ ra không

Bước 2: Liên hệ với ngân hàng

Khi bị nuốt thẻ, bạn cần ngay lập tức gọi điện đến số hotline của ngân hàng được dán trên máy ATM để được hỗ trợ. Hoặc, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên chi nhánh ngân hàng đặt cây ATM để được hướng dẫn.

Bước 3: Thực hiện theo chỉ dẫn của ngân hàng

Bạn cần thông báo một số thông tin quan trọng theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, bao gồm những thông tin sau: Thời gian chính thức bị nuốt thẻ, bạn thực hiện giao dịch gì trước khi bị nuốt thẻ, địa chỉ của cây ATM… Nhân viên ngân hàng sẽ lấy thêm một số thông tin liên lạc của bạn và hướng giải quyết cụ thể.

Thông thường, bạn sẽ được ngân hàng chủ quản hẹn nhận lại thẻ sau 3 - 5 ngày làm việc. Khi đến nhận lại thẻ, khách hàng cần mang theo CMND/CCCD và các giấy tờ khác tùy theo yêu cầu của mỗi ngân hàng.

Thực hiện theo chỉ dẫn của ngân hàng

Thực hiện theo chỉ dẫn của ngân hàng

Một số lưu ý để tránh bị cây ATM nuốt thẻ

Để tránh bị nuốt thẻ ATM khi thực hiện rút tiền, khách hàng cần quan tâm một số lưu ý sau đây:

Tìm hiểu rõ nguyên nhân bị nuốt thẻ: Bạn cần hiểu rõ nguyên nhân bị nuốt thẻ để phòng tránh trong các lần sau. Một số nguyên nhân bị nuốt thẻ thường gặp là do bạn nhập sai mã PIN quá 3 lần, hệ thống ATM bị lỗi, chủ thẻ không lấy thẻ ngay sau khi máy nhả thẻ…

Bạn cần đổi mật khẩu sau khi nhận lại thẻ: Sau khi quý khách khi nhận được thẻ mới từ ngân hàng, khách hàng cần thực hiện đổi mã PIN trong vòng 48h tại cây ATM để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: rút tiền ở ATM