Top 3 ngành nghề ‘siêu tiềm năng’ hứa hẹn mang lại cho bạn thu nhập khủng và một tương lai rực rỡ

12:47, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Để đem đến cho thí sinh những góc nhìn đa chiều hơn trong việc chọn lựa nghề nghiệp, bài viết này sẽ điểm qua một số ngành nghề có triển vọng trong tương lai.

Theo dự báo của nhiều chuyên gia, trong vòng 10 năm tới, trí tuệ nhân tạo, robot và các phát minh mới sẽ làm thay đổi thị trường lao động.

Dưới đây là một số ngành nghề được kỳ vọng sẽ có triển vọng trong tương lai mà mọi người có thể tham khảo thêm.

Ngành y học

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng gia tăng. Điều này không chỉ là một nhu cầu thiết yếu mà còn là cơ sở giúp xã hội phát triển tốt hơn. Sau khi tốt nghiệp các ngành liên quan đến Y học, bạn không chỉ có thể làm việc tại các bệnh viện nhà nước mà còn có cơ hội làm việc tại các phòng khám tư nhân.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng gia tăng

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng gia tăng

Ngoài việc học các chuyên ngành chính như bác sĩ, dược sĩ, y tá để chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, việc đào tạo nhân lực trong các lĩnh vực kỹ thuật y học và quản lý chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng đang trở thành một xu hướng nghề nghiệp quan trọng mà mọi người nên cân nhắc.

Thí sinh có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh và điểm chuẩn của một số trường đào tạo Y học như: Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược (Đại học Thái Nguyên), Đại học Y Dược Hải Phòng, Đại học Y Dược (Đại học Huế), và Đại học Nguyễn Tất Thành.

Ngành Truyền thông – Marketing

Các doanh nghiệp, dù là tư nhân hay nhà nước, đều cần đến bộ phận Truyền thông - Marketing để tiếp cận và thu hút khách hàng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Vì vậy, ngành Truyền thông - Marketing được coi là một trong những lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Tuy nhiên, để có thể làm việc tại các công ty lớn, sinh viên theo học ngành này cần phải có ít nhất bằng cử nhân hoặc các chứng chỉ liên quan.

Các doanh nghiệp, dù là tư nhân hay nhà nước, đều cần đến bộ phận Truyền thông - Marketing

Các doanh nghiệp, dù là tư nhân hay nhà nước, đều cần đến bộ phận Truyền thông - Marketing

Bên cạnh việc nắm vững kiến thức chuyên môn, sinh viên cũng cần rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình và đàm phán để trở thành những nhân viên xuất sắc, từ đó mở ra nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Hiện tại, một số trường đại học tuyển sinh ngành Marketing gồm: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Thương mại, Học viện Ngoại giao, Học viện Ngân hàng, Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Công nghệ TP.HCM.

Ngành Công nghệ thông tin

Trường Đại học Swinburne Việt Nam cho biết, nhiều chuyên gia tuyển dụng nhận định rằng ngành Công nghệ thông tin sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn trong tương lai với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cao và nền công nghiệp không khói.

Nhiều chuyên gia tuyển dụng nhận định rằng ngành Công nghệ thông tin sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn trong tương lai

Nhiều chuyên gia tuyển dụng nhận định rằng ngành Công nghệ thông tin sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn trong tương lai

Nhu cầu tuyển dụng các vị trí liên quan đến công nghệ thông tin, lập trình, phần mềm, và an ninh mạng luôn ở mức cao. Các tập đoàn và công ty công nghệ hàng đầu như Google, Facebook, Amazon, Samsung, Apple,… liên tục tìm kiếm các kỹ sư có trình độ cao trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng các chuyên gia trong lĩnh vực này cũng rất lớn. Các công ty như Vsmart (Vingroup), FPT, Viettel, VNG, Tiki, CMC… đang phát triển mạnh mẽ và có nhu cầu nhân sự lớn cho tương lai.

Bạn cũng có thể tham khảo thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin tại một số trường như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), và Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy