Didier Drogba ngồi ghế dự bị: Cầm tặc cầm vương

19:38, Thứ sáu 23/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Chelsea thua trận thì đã thua rồi, họ cũng chẳng thể tận dụng được cơ hội Tottenham đang đà tuột dốc để lọt vào tốp 4, vấn đề mà NHM đặt ra sau trận đấu Di Matteo...

Chelsea thua trận thì đã thua rồi, họ cũng chẳng thể tận dụng được cơ hội Tottenham đang đà tuột dốc để lọt vào tốp 4, vấn đề mà NHM đặt ra sau trận đấu Di Matteo lại không dùng Drogba, mà lại dùng Torres?
[links()]
Đành rằng Torres đã chơi cực hay trong trận tứ kết Cúp FA, nhưng nên nhớ đó là Birmingham- một đội đang chơi ở hạng Nhất, chứ không phải Man City. Trong khi Drogba là người ghi bàn mở tỷ số trước khi chơi một trận để đời trong trận gặp Napoli.

Còn nếu nói đến chuyện xoay vòng, thì rõ ràng đây phải là trận đấu mặc nhiên tiền đạo Bờ Biển Ngà phải được ra sân. Vậy thì lý do gì anh phải ngồi dự bị, và chỉ được tung vào sân khi Torres vẫn... chẳng chịu ghi bàn.

Cặp đôi hoàn hảo trên sân và bây giờ là... ghế dự bị.

Phải chăng Di Matteo đã bị ảo tưởng về khả năng, cũng như sự hưng phấn đang lên của “El Nino”. Có lý lắm, nhưng chưa đủ. Bởi mặc dù ông ở Stamford Bridge một thời gian không phải quá dài, nhưng chắc chắn cũng đủ để nhìn nhận tiền đạo người Tây Ban Nha trên khía cạnh tâm lý.

Thực ra, theo giới thạo tin, bên cạnh việc sử dụng Torres, Di Matteo đã dành sẵn một chỗ cho Drogba, công thần hàng số 1 của “The Blues”, cùng với Mata. Tuy nhiên, trong buổi tập cuối cùng trước đại chiến với nửa xanh thành Manchester, HLV người Italia đã có cuộc khẩu chiến với Terry khi ông cho rằng, thủ quân Chelsea đã đi quá giới hạn.

Theo lí giải của Di Matteo, Terry đã quá lạm dụng sự tin tưởng để tự tung tự tác sắp xếp đội hình, qua đó vượt mặt Di Matteo để dẫn đến tình trạng các cầu thủ chỉ nghe Terry chứ không phải ông.

Ngay sau cuộc khẩu chiến, Di Matteo đã ra tay để chứng minh sự có mặt của mình tại Stamford Bridge. Cầm tặc cầm vương, đánh giặc phải bắt tướng giặc trước đã, ông sẵn sàng cho Terry thẳng tiến lên ghế dự bị bên cạnh Drogba.

Theo lý giải của một nhân viên phục vụ tại Cobham, đây rõ ràng là một động thái dằn mặt mạnh tay của HLV tạm quyền, bởi theo ông, ngoài Terry, Drogba cũng đáng bị trừng trị. Ông cho rằng anh này đóng vai trò không nhỏ trong việc bành trướng quyền lực của Terry.

Chắc mọi người còn nhớ nghi án Drogba đứng ra dàn xếp nhân sự trong trận lượt đi gặp Napoli? Mặc dù sau này anh đã cực lực bác bỏ, nhưng tất cả đều không qua mắt được Di Matteo (khi ấy còn là trợ lý của Villas-Boas).

Cũng theo nguồn tin trên, đã nhiều lần ông tỏ thái độ khó chịu ra mặt khi bắt gặp hình ảnh Terry thì thầm to nhỏ với Drogba, bất chấp sự có mặt của ông. Chính vì vậy, cực chẳng đã, ông đành mang chiếc ghế của mình ra đánh cuộc.

Có thể Chelsea thua trận, nhưng ít ra, ông cũng thể hiện cho tất cả những cầu thủ Chelsea biết: Có thể sau mùa hè, ông sẽ ra đi, nhưng chí ít bây giờ, người mà họ phải nghe là ông, chứ không phải “quyền lực đen” nào khác.   

  • Thanh Hải
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc