Cách làm sạch mặt bàn gỗ bị dính vết mực dễ dàng

23:00, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Mặt bàn gỗ khi không may bị dính mực sẽ khó làm sạch bằng khăn lau thông thường nhưng với mẹo này bạn sẽ giúp chúng trở lại như ban đầu.

Những vết mực trên mặt bàn gỗ khiến mặt bàn nham nhở xấu xí. Lau bằng khăn ẩm thông thường sẽ khó sạch, thậm chí nước rửa chén, nước lau đa năng cũng khó sạch. Vết mực nhất là bút bi bám trên bề mặt gỗ khá chặt. Hãy dùng mẹo sau: 

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng có công dụng làm sạch bề mặt. Kem đánh răng chứa florua và một số chất tẩy rửa giúp bề mặt bàn sáng bóng và sạch. Do đó bạn hãy làm ẩm bề mặt gỗ bị dính mực rồi cho kem đánh răng lên. Thoa đều kem đánh răng quanh vết mực và chà nhẹ bằng khăn mềm để loại bỏ vết mực bám trên mặt bàn. Chỉ nên dùng khăn vải mềm không dùng vật dụng cứng sẽ làm xước bề mặt bàn.

Kem đánh răng giúp làm sạch bề mặt

Kem đánh răng giúp làm sạch bề mặt

Baking soda giúp làm sạch

Baking soda cũng là một cách hữu hiệu giúp bạn làm sạch. Baking soda có tính chất làm mềm vết bẩn, làm sạch vết bẩn cứng đầu. Hãy trộn thìa baking soda với nước sạch rồi thoa hỗn hợp này lên vết mực.  Bạn để 5-10 phút vết mực mờ dần thì lau lại. Có thể lau vài lần chúng sẽ sạch hơn. Baking soda là một trong những nguyên liệu làm sạch hữu hiệu cho các loại mặt bàn, mặt sàn, bề mặt lavabo, bồn cầu...

Baking soda cũng giúp làm sạch

Baking soda cũng giúp làm sạch

Dùng cồn hoặc rượu mạnh

Cồn hoặc rượu mạnh giúp làm "tan" vết mực. Do đó hãy nhỏ cồn hoặc rượu mạnh lên vết mực sau đó dùng khăn mềm chà lên bề mặt để chúng sạch dần. Nếu vết mực cứng đầu, bạn có thể phải chà xát vài lần.

Dùng nước cốt chanh hoặc giấm chua

Bạn cũng có thể vắt nước cốt chanh hoặc thoa nước giấm chua lên vết mực mới viết. Sau đó chà xát thật mạnh để vết mực mờ dần. 

Chanh giúp tẩy rửa nhanh hơn

Chanh giúp tẩy rửa nhanh hơn

Dùng xăng hoặc dầu hỏa

Xăng và dầu hỏa là những nguyên liệu có khả năng làm sạch rất tốt nhờ cơ chế phá hủy kết cấu của vết bẩn. Bạn chỉ cần thấm một chút xăng hoặc dầu hỏa vào chiếc khăn, mảnh vải, sau đó chà lên vết mực trên mặt bàn. Vết mực sẽ biến mất chỉ trong vài giây. Xăng và dầu có thể tẩy rất tốt nhưng mùi của chúng thì hơi khó chịu nên bạn cần mở cửa cho thoáng để nhanh hết mùi và khi làm thì tránh xa nguồn lửa.

Dùng keo xịt tóc

Keo xịt tóc cũng là một sản phẩm có cồn nên nếu không có cồn hay rượu trong nhà mà có keo xịt tóc thì bạn có thể dùng thay thế. Xịt một lượng vừa đủ keo xịt tóc lên vết mực, sau đó dùng miếng bông mềm lau kỹ, vết mực sẽ bị loại bỏ trong thời gian ngắn.

Dùng chất tẩy trắng

Bạn có thể dùng một số chất tẩy để lau rửa vết mực trên mặt bàn gỗ. Tuy nhiên hãy lưu ý chọn đúng loại chất tẩy, tránh để chúng làm mất màu bề mặt gỗ nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên