Điểm danh những “chiến công kinh hoàng” của chị em

13:01, Thứ năm 20/10/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Tình trạng bạo hành ngược trong xã hội Việt Nam hiện nay đang ngày một gia tăng. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Phunutoday xin điểm lại những “chiến công kinh hoàng” của các chị em phụ nữ từ tháng 1/2011 cho đến nay.

(Phunutoday) – Tình trạng bạo hành ngược trong xã hội Việt Nam hiện nay đang ngày một gia tăng. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Phunutoday xin điểm lại những “chiến công kinh hoàng” của các chị em phụ nữ từ tháng 1/2011 cho đến nay.

Ngày 21/2, Công an tỉnh Long An đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Trần Thúy Liễu vì có hành vi đốt chồng - nhà báo Hoàng Hùng.

Tuy đã có chồng và 2 con nhưng cuộc sống riêng tư của bà Liễu khá phóng túng, ngoài máu đỏ đen bà Liễu còn có quan hệ “ngoài vợ, ngoài chồng” nên quan hệ vợ chồng không được hoà thuận. Vào sáng ngày 17/1/2011, bà Liễu đã đi mua một đoạn dây dù và 20.000 đồng tiền xăng, đựng trong bịch nilon rồi đem cất vào tủ. Đến trưa 17/1, tranh thủ lúc không có ai ở nhà, bà Liễu mang dây dù buộc vào lan can nhà ở tầng 1, thắt thành các nút để làm hiện trường giả, rồi giấu dây vào một góc.

Mô tả ảnh.
Bà Trần Thúy Liễu - vợ nhà báo Hoàng Hùng

Khoảng 0h ngày 19/1, bà Liễu ra lan can thả sợi dây xuống, sau đó mở tủ lấy bịch nilon xăng tưới vào người chồng – nhà báo Hoàng Hùng đang ngủ, sau đó châm lửa đốt. Thấy lửa cháy, bà Liễu lặng lẽ quay về phòng nằm cùng 2 con gái như không có chuyện gì xảy ra. Chỉ đến khi nhà báo Hoàng Hùng choàng tỉnh dậy, thấy thân mình toàn lửa kêu cứu thì bà Liễu mới chạy ra dập lửa và cùng với hàng xóm đưa nhà báo Hoàng Hùng đi cấp cứu sau đó nhưng đã tử vong.

4/2011, Công an huyện Ninh Sơn tỉnh Ninh Thuận vừa khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” xảy ra tại xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn. Nạn nhân là anh Trần Công Thuận (32 tuổi), hung thủ là Nguyễn Thị Kim Giang (28 tuổi) - vợ anh Thuận.

Theo đó, vào rạng sáng ngày 25/2, anh Thuận ngủ tại vườn rẫy của gia đình ở xã Mỹ Sơn thì bị chị Giang tưới xăng, châm lửa đốt, gây phỏng rất nặng. Anh Thuận được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM chữa trị nhưng không qua khỏi, đến ngày 19/4 thì anh Thuận tử vong.

11/4/2011, Công an huyện Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An đã tạm giữ Cao Thị Liễu để điều tra làm rõ về hành vi đốt chồng và phi tang.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 27/3, anh Nguyễn Thế Hùng (35 tuổi), chồng của chị Cao Thị Liễu (32 tuổi, tên thường gọi là Sáu) đi uống rượu về say nói lè nhè. Đến 22h, chị Liễu xuống dưới làng mua 2 chai Coca đựng xăng về trói anh Hùng lại và đưa ra chuồng heo sau nhà chất củi đổ xăng vào đốt. Do không cháy hết nên 5h hôm sau Liễu cuộn phần thi thể còn lại của chồng vào chăn rồi đưa ra hố có sẵn cách nhà 83 m lấp đất lại. Sau đó chị loan tin là chồng đã bị mất tích.

Mô tả ảnh.
Cao Thị Liễu đã dùng xăng đốt chồng rồi phi tang thi thể

16 ngày sau (12/4), lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành khai quật và khám nghiệm tử thi ngôi mộ gần nhà anh Hùng, chị Liễu và phát hiện thi thể của anh Hùng bị đốt cháy, co quắp. Mọi chuyện bại lộ, chị Liễu bị bắt và xử phạt 14 năm tù về tội giết chồng.

26/5/2011, bà Lê Thị Hiển (SN 1957)là vợ chính thức của ông Phạm Văn Đường (56 tuổi) ở thôn 7, Yên Ngưu, Tam Hiệp. Thanh Trì, Hà Nội đã thuê người đánh “dằn mặt” ông Đường, nhưng không ngờ chồng bà đã tử vong.

Ngay sau khi ông Đường mất, chị Nguyễn Thị Vân (SN 1976) là người đang chung sống cùng ông Đường cũng lao đầu vào tàu tự tử.

5. Là một người chơi bời, có một tiền án về tội trộm cắp tài sản XHCN, lại là một con nghiện ma tuý. Để có tiền chơi bạc và hút hít, ông Dương Văn Thung (sinh 1952, trú tại xã Hoàng An), chồng của bà Dương Thị Hưởng (sinh 1952) thường lấy tài sản nhà đem cầm cố, lại còn đánh đập, xé quần áo, đuổi mẹ con bà Hưởng ra khỏi nhà.

Ngày 29/7, khi cả gia đình đang quây quần quanh mâm cơm thì vợ chồng bà Hưởng quay sang cãi nhau chuyện một con gà. Ông Thung nổi đoá quăng mâm bát, rồi vớ chiếc búa nện vào lưng bà Hưởng. Thấy vậy, người con trai là Dương Văn Thắng (sinh 1979) và hàng xóm kịp thời can ngăn. Sau đó, ông Thung lên giường ngủ. Hai vợ chồng Thắng sang nhà chú ruột chơi, còn một mình bà Hưởng ở nhà.

Nhìn ông Thung ngủ, những uất ức đè nén lâu nay trong bà Hưởng bỗng nhiên trỗi dậy. Tay cầm chiếc búa đinh, bà giáng nhiều nhát vào đầu chồng. Để chắc ăn, bà còn dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực ông Thung. Biết chắc chồng đã chết, bà Hưởng dùng chăn bọc xác để máu đỡ chảy, phi tang các hung khí. Đợi đến khoảng 1h sáng ngày 30/7, bà Hưởng đem xác chồng vứt cách nhà 500 m. Xong đâu đấy, bà phi tang chiếc chăn xuống giếng bỏ hoang nhà hàng xóm và... đi ngủ.

Sáng sớm ngày hôm sau, cả huyện Hiệp Hoà, Bắc Giang trước đây yên lặng là thế bỗng náo động khi phát hiện xác một người đàn ông nằm úp ở ven đường, trước cửa chùa Sứt, thôn Hoàng Liên, người bê bết máu, mặt mũi biến dạng đến thảm hại; trên người mặc mỗi chiếc quần dài, chân không dép... Sau đó, Công an vào cuộc và bà Hưởng bị bắt vì tội giết chồng.

27/9, Công an TP Hải Phòng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hấn (41 tuổi), trú tại thôn Thạch Lựu, An Thái, An Lão, Hải Phòng về tội giết người.

Vụ việc bắt đầu từ 4 giờ cùng ngày, khi hàng xóm ở thôn Thạch Lựu nghe tiếng Hấn kêu thảng thốt, có người vào giết chồng là anh Đào Văn Cỏn (46 tuổi). Theo lời Hấn, khi hai vợ chồng đang ngủ thì một người đàn ông lẻn vào, xịt thuốc mê rồi giết anh Cỏn, lục lọi đồ đạc lấy tài sản.

Mô tả ảnh.
Nguyễn Thị Hấn bị bắt giữ vì tội cố ý giết chồng

Tuy nhiên, các cán bộ điều tra của Công an TP Hải Phòng đã phát hiện những mâu thuẫn trong lời khai của Hấn và đấu tranh khai thác. Không lâu sau, Hấn phải cúi đầu nhận tội giết chồng.

Theo lời khai của Hấn, do ham mê cờ bạc đỏ đen nên hay bị chồng mắng.

0 giờ ngày 27.9, khi anh Cỏn đang ngủ say, Hấn lẻn dậy lấy con dao nhọn đâm nhiều nhát vào mạng sườn bên trái chồng, khiến anh tử vong tại chỗ. Sau đó, Hấn giấu dao dưới mương nước gần nhà, lục tung đồ đạc trong nhà hòng tạo hiện trường giả rồi hô hoán bị kẻ gian đột nhập vào nhà, giết người cướp của.

5/10, Tòa án nhân dân huyện Bến Lức, Long An đưa vụ án giết người bằng axit ra xét xử lưu động tại nhà văn hóa trung tâm huyện Bến Lức. Bị cáo đầu vụ là Phạm Thị Phượng, 42 tuổi, vợ nạn nhân Nguyễn Thanh Hải,  44 tuổi, cùng ngụ khu phố 4, thị trấn Bến Lức.

Theo đó, vào 17h ngày 29/4, ông Hải chở vợ là bà Phượng đi gom tiền hụi ở dốc cầu An Thạnh cách nhà chừng 500m. Khi bà Phượng vừa xuống xe thì hai thanh niên xông tới tạt nguyên ca a xít vào mặt ông Hải. Qua truy xét, công an bắt Đinh Hoàng Phúc và Lê Minh Tú cùng ngụ xã Nhị Thành, Thủ Thừa.

Cả hai tên này khai giết ông Hải theo đơn đặt hàng của Nguyễn Thị Kim Tuyết, 52 tuổi, ngụ thị trấn Bến Lức với giá 5 triệu đồng. Tuyết khai chính bà Phượng vợ ông Hải thuê thị giết ông với giá 12 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Phượng 10 năm tù, Tuyết 8 năm tù, Phúc 9 năm tù, Tú 8 năm tù về tội giết người.
  • Việt Dũng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc